TCCSĐT - Thực hiện công tác ngoại giao kinh tế, vận động doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì và phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tổ chức Chương trình Gặp gỡ Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và doanh nhân trong nước với chủ đề “Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam” nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Đây là chương trình nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó trọng tâm là thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam và thu hút đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài. Đây cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu khả năng, nêu nhu cầu hợp tác, phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác kinh doanh, đầu tư và xuất khẩu, nêu lên kiến nghị với các bộ, ngành và Chính phủ.

Trong chương trình sẽ có các hoạt động như thăm và làm việc với một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu có uy tín tại một số tỉnh phía Bắc; tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, giới thiệu doanh nghiệp, tìm đối tác; Hội thảo về “Cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương và xuất khẩu hàng Việt Nam” và chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp.

Chương trình dự kiến diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Hà Nội trong 2 ngày 12 và 13-10-2011 với sự tham gia của các doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đang hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước với các doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội, hội doanh nhân, ngành hàng trong nước và quốc tế./.