Từ 30-6 đến 2-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An để tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Sáng 2-7, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã duy trì được các chỉ tiêu kinh tế, xã hội tăng ở mức cao trong 6 tháng đầu năm nay, trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh gia súc kéo dài, giá cả, lạm phát tăng cao.

GDP 6 tháng đầu năm của tỉnh Nghệ An đạt 10,27%, cao hơn cùng kỳ 2 năm trở lại đây và là tốc độ tăng trưởng cao so với mặt bằng của cả nước. Nông nghiệp được mùa lớn và toàn diện, sản xuất lương thực đạt 680.600 tấn.

Lưu ý Nghệ An là tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao so với mặt bằng của cả nước, Chủ tịch nước chỉ đạo lãnh đạo tỉnh phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo, dứt khoát không để tồn tại tình trạng đói giáp hạt.

Tại buổi làm việc với các cơ quan tư pháp của tỉnh Nghệ An vào chiều 30/6, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đề nghị các cơ quan tư pháp tỉnh chú trọng trong công tác điều tra, truy tố và xét xử phải làm sao không để xảy ra án oan sai nhưng cũng không để lọt tội phạm; quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao hiện nay.

Trước đó, Chủ tịch nước đã đến thăm và nói chuyện với Tổng đội Thanh niên xung phong I - Xây dựng kinh tế Nghệ An đóng trên địa bàn xã Long Sơn, huyện Anh Sơn./.