TCCSĐT - Chiều 04-10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức họp báo công bố ngày truyền thống của Đảng bộ Khối.

Ngày 12-9-2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Quyết định số 40-QĐ/TW về việc công nhận ngày 7-11-1948 là Ngày truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương ngày nay mà tiền thân là Liên chi cơ quan Trung ương.

Với bề dày 70 năm xây dựng và trưởng thành, theo yêu cầu của từng thời kỳ cách mạng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã nhiều lần được sắp xếp, tổ chức. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc kháng chiến, kiến quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện đường lối đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương hiện nay bao gồm 63 tổ chức Đảng trực thuộc với trên 65.000 cán bộ, đảng viên hoạt động trong hơn 900 tổ chức cơ sở đảng, 5.500 chi bộ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, tiếp cận nhanh với những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước; trực tiếp tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ Khối có ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển đất nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, việc Ban Bí thư quyết định công nhận ngày 7-11-1948 là ngày Truyền thống của Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương là một niềm vinh dự, tự hào của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối. Đây là sự khẳng định dấu mốc ra đời, quá trình xây dựng và phát triển, truyền thống quý báu và những đóng góp to lớn đối với cách mạng của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Với truyền thống vẻ vang mà lớp lớp thế hệ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối đã đạt được trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xác định tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống, đoàn kết, sáng tạo tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh, phấn đấu trở thành một trong những đảng bộ mẫu mực.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm tái lập Đảng bộ Khối (11-4-2007 - 11-4-2017) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Quang Dương cho biết cùng với việc thi đua lập thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2016, Đảng bộ Khối sẽ tổ chức một số hoạt động lớn như: Ban hành Quyết định và Quy chế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; tổ chức tọa đàm về Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương - 10 năm xây dựng và trưởng thành; Khánh thành phòng truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương…

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Quang Dương cũng mong các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trong thời gian tới, tập trung vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Trong đó chú trọng tuyên truyền việc thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm do Đại hội XII của Đảng đề ra và 4 khâu đột phá do Đại hội XII của Đảng bộ Khối xác định gồm: (1) Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; (2) Nâng cao chất lượng chi bộ; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong Đảng bộ Khối và công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước; (3) Tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp công tác giữa cấp ủy với lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ; (4) Tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Khối./.