Thông xe dự án nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị Ban quản lý dự án, Nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công đã chủ động, quyết liệt tổ chức thi công; biểu dương các cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trực tiếp ngày đêm có mặt trên công trường thi công liên tục không kể ngày nghỉ Lễ, ngày Tết để hoàn thành dự án đúng và vượt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và cảnh quan môi trường.
Tuy nhiên, để công trình đưa vào khai thác đảm bảo hiệu quả và an toàn, Phó Thủ tướng yêu cầu: " Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong quá trình khai thác, kiểm soát chặt chẽ xe quá tải cũng như đảm bảo công tác an toàn giao thông trên tuyến”.
Nhà đầu tư cùng với đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung hoàn thiện tất cả các hạng mục còn lại đảm bảo đúng thiết kế để tuyến đường đưa vào khai thác đồng bộ và hiệu quả.
Các địa phương có tuyến đường đi qua phối hợp tốt với Bộ Giao thông vận tải để phát triển công trình theo quy mô được duyệt, hoàn thành đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào vùng dự án ổn định cuộc sống...
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thực hiện theo hình thức BOT là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 2.503 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại lý trình Km113+985, Quốc lộ 1 (nút giao QL31) thuộc địa phận TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối dự án tại lý trình Km159+100, Quốc lộ 1 (vị trí trạm thu phí Phù Đổng cũ) thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 100Km/h và có 3 cầu vượt ngang trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ gồm: cầu vượt Quốc lộ 37 (cầu vượt Đình Trám), cầu vượt tỉnh lộ 398, cầu vượt Hùng Vương được thiết kế với quy mô vĩnh cửu...
Sau hơn 18 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lạng Sơn và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.
Tuyến đường này được đưa vào khai thác cùng với các tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và các tuyến quốc lộ được đầu tư cải tạo, nâng cấp thời gian qua trong khu vực sẽ kết nối thông suốt, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo xung lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của Thủ đô Hà Nội và 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và cả khu vực Bắc Bộ nói chung; tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hướng tới hoàn thiện hệ thống đường cao tốc tại khu vực phía Bắc, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải./.
Gặp mặt đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội qua các thời kỳ  (03/01/2016)
Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Tôi vẫn đang thực hiện lời hứa trước cử tri"  (03/01/2016)
Những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế qua 30 năm đổi mới  (03/01/2016)
Những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế qua 30 năm đổi mới  (03/01/2016)
Báo Thanh Niên kỷ niệm 30 năm phát hành số báo đầu tiên  (03/01/2016)
Những điểm nhấn du lịch đầu xuân  (03/01/2016)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm