TCCSĐT - Ngày 11-4-2015, Thành ủy, Ủy ban nhân dânThành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp Ban Liên lạc Quân dân y chiến khu Đ - miền Đông Nam Bộ tổ chức họp mặt truyền thống với hơn 500 hội viên đến từ các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo các tỉnh miền Đông Nam Bộ cùng tham dự.

Tại buổi họp mặt truyền thống, với không khí
đầm ấm, chân tình, những đồng chí, đồng đội năm xưa, nhiều cán bộ lão thành ngành y tế đã tay bắt mặt mừng để thăm hỏi, cùng nhau ôn lại truyền thống Quân dân y chiến khu Đ năm xưa và những tháng năm cùng sát vai nhau chiến đấu, công tác, để tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống, mãi mãi nằm yên trong lòng đất mẹ.

Trong niềm vui hòa lẫn những ký ức, nhiều cán bộ quân dân y giờ đây mái đầu đã bạc vì thời gian và vì sự gian khổ với những ký ức về một thời hào hùng là những nhân chứng lịch sử, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngành y noi gương tiếp bước.

Nhân dịp này, Ban Liên lạc Quân dân y chiến khu Đ - miền Đông Nam Bộ đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, cho 10 sinh viên nghèo, hiếu học của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch./.