Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2014 góp phần tăng cường quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp
22:42, ngày 12-04-2014
TCCSĐT - Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, sáng 12-4-2014, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014. Đây là Hội chợ lần thứ 8 kể từ năm 2000 đến nay, thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.
Tham dự khai mạc có các đồng chí: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Võ Phi Hùng nhấn mạnh: Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng với kinh nghiệm của các kỳ hội chợ trước đây, Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014 được triển khai thực hiện bảo đảm 3 yếu tố: chuyên nghiệp - đặc trưng - hiệu quả thu hút hơn 600 gian hàng và trên 350 doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tham gia (tăng hơn 100 gian hàng so với Hội chợ thương mại năm 2012). Đặc biệt, Hội chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp FDI đến từ các nước và vùng lãnh thổ, như: Nhật bản, Đài Loan, Mỹ, Đức, Pháp, Ma-lai-xi-a…với 26 gian hàng.
Để bảo đảm chất lượng cho Hội chợ, Ban Tổ chức Hội chợ đã bố trí thêm khu trưng bày sản phẩm các thương hiệu mạnh (chất lượng cao), đồng thời vận động sự tham gia của các sản phẩm đạt Top đặc sản quà tặng Việt Nam và tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo của Hội thi thiết kế quà tặng và hàng lưu niệm tỉnh Thừa Thiên Huế 2013. Đối với doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ, Ban Tổ chức chú trọng vào chất lượng hàng hóa tham gia, ưu tiên các sản phẩm mang tính đặc trưng của các nước tham dự Hội chợ.
Theo Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Bùi Huy Sơn, từ năm 2000, Hội chợ Thương mại đã được định kỳ tổ chức 02 năm/01 lần gắn với Festival Huế nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của các địa phương tham gia, đồng thời xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đặc biệt là các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, Tiểu vùng sông Mê Kông nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và phát triển kinh tế vùng kinh tế trong điểm miền Trung và các nước trong khu vực. Ngoài trưng bày sản phẩm, Hội chợ còn là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng cho người dân và du khách đến với Huế trong dịp Festival; là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần tăng cường quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hội chợ thương mại Festival Huế đã từng bước khẳng định được vị thế, ngày càng nâng cao chất lượng cũng như số lượng đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, qua đó, góp phần không nhỏ cho sự thành công của Festival Huế. Hội chợ sẽ là cơ hội để tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của mình, đồng thời tạo đầu mối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ góp phần mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác kinh tế, tạo ra một điểm tham quan, mua sắm lý tưởng hội đủ các chủng loại hàng hóa, dịch vụ, góp phần thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị; kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, đặc biệt đối với các quốc gia trên hành lang kinh tế Đông - Tây và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014 diễn ra liên tục từ ngày 12-4 đến ngày 18-4-2014. Kết hợp với Lễ khai mạc Hội chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức công bố Bằng chứng nhận 02 sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế (Mè xửng Huế và Tôm chua Huế) được công nhận Top 50 Đặc sản Quà tặng Việt Nam lần thứ nhất 2013./.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Võ Phi Hùng nhấn mạnh: Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng với kinh nghiệm của các kỳ hội chợ trước đây, Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014 được triển khai thực hiện bảo đảm 3 yếu tố: chuyên nghiệp - đặc trưng - hiệu quả thu hút hơn 600 gian hàng và trên 350 doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tham gia (tăng hơn 100 gian hàng so với Hội chợ thương mại năm 2012). Đặc biệt, Hội chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp FDI đến từ các nước và vùng lãnh thổ, như: Nhật bản, Đài Loan, Mỹ, Đức, Pháp, Ma-lai-xi-a…với 26 gian hàng.
Để bảo đảm chất lượng cho Hội chợ, Ban Tổ chức Hội chợ đã bố trí thêm khu trưng bày sản phẩm các thương hiệu mạnh (chất lượng cao), đồng thời vận động sự tham gia của các sản phẩm đạt Top đặc sản quà tặng Việt Nam và tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo của Hội thi thiết kế quà tặng và hàng lưu niệm tỉnh Thừa Thiên Huế 2013. Đối với doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ, Ban Tổ chức chú trọng vào chất lượng hàng hóa tham gia, ưu tiên các sản phẩm mang tính đặc trưng của các nước tham dự Hội chợ.
Theo Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Bùi Huy Sơn, từ năm 2000, Hội chợ Thương mại đã được định kỳ tổ chức 02 năm/01 lần gắn với Festival Huế nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của các địa phương tham gia, đồng thời xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đặc biệt là các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, Tiểu vùng sông Mê Kông nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và phát triển kinh tế vùng kinh tế trong điểm miền Trung và các nước trong khu vực. Ngoài trưng bày sản phẩm, Hội chợ còn là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng cho người dân và du khách đến với Huế trong dịp Festival; là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần tăng cường quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hội chợ thương mại Festival Huế đã từng bước khẳng định được vị thế, ngày càng nâng cao chất lượng cũng như số lượng đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, qua đó, góp phần không nhỏ cho sự thành công của Festival Huế. Hội chợ sẽ là cơ hội để tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của mình, đồng thời tạo đầu mối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ góp phần mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác kinh tế, tạo ra một điểm tham quan, mua sắm lý tưởng hội đủ các chủng loại hàng hóa, dịch vụ, góp phần thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị; kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, đặc biệt đối với các quốc gia trên hành lang kinh tế Đông - Tây và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014 diễn ra liên tục từ ngày 12-4 đến ngày 18-4-2014. Kết hợp với Lễ khai mạc Hội chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức công bố Bằng chứng nhận 02 sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế (Mè xửng Huế và Tôm chua Huế) được công nhận Top 50 Đặc sản Quà tặng Việt Nam lần thứ nhất 2013./.
Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài  (12/04/2014)
Quốc hội Thụy Điển luôn quan tâm hợp tác với Việt Nam  (12/04/2014)
Tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững  (12/04/2014)
Thành lập Hội đồng Tư vấn thẩm định việc triển khai Hiến pháp  (12/04/2014)
Chủ tịch nước xúc động gặp lại chiến sỹ bị địch bắt, tù đày  (12/04/2014)
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên