TCCSĐT - Thực hiện Thông báo số 264-TB/TW, kết luận của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Tấn Sang ký ngày 31-7-2009, về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị số 24/CT-TTg, của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17-9-2012, về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty thương mại Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp để đưa hàng hóa đến người tiêu dùng.

Để dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá năm 2013, Tổng Công ty đã có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng lớn phục vụ nhân dân. Các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã tiến hành các hợp đồng nguyên tắc, đặt cọc tiền hàng, ký hợp đồng mua, bán hàng với các nhà cung cấp lớn, uy tín trên thị trường. Tính đến nay, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã dự trữ và cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân với tổng giá trị hàng hóa bình ổn nhập dự trữ trong kỳ khoảng 200 tỷ đồng.

Từ quý II đến nay, Tổng Công ty đã thực hiện tốt việc tổ chức bán các mặt hàng bình ổn giá tại 51 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood và 176/214 chuyến bán hàng lưu động bình ổn giá tại các huyện ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Từ nay đến hết Tết Âm lịch, đặc biệt vào những ngày giáp Tết, Tổng Công ty sẽ tập trung triển khai khoảng 40 chuyến để phục vụ nhân dân, trong đó có nhân dân các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa. Giáp Tết là thời điểm được Tổng Công ty xác định là dịp để tăng thêm lượng hàng bình ổn giá phục vụ người dân, đồng thời triển khai tốt việc thực hiện Cuộc vận động do Bộ Chính trị phát động và Chỉ thị của Thủ tướng về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhằm phục vụ Tết Nguyên đán 2014, ngay từ quý II/2013, Tổng Công ty đã thành lập Tổ Công tác nghiên cứu và triển khai các cơ hội kinh doanh, trong đó có Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh Tết năm 2014. Theo đó, chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức bán lẻ tại gần 200 điểm nằm trong hệ thống siêu thị, chuỗi Haprofood…; tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời tập trung theo mô hình Quầy hàng Tết với số lượng dự kiến khoảng 150 - 300 gian; tổ chức 4 chợ Tết; dự kiến chuẩn bị khoảng 40.000 giỏ quà, túi quà Tết… Vào thời điểm trước Tết Nguyên đán 2 tuần, các điểm kinh doanh của Tổng Công ty sẽ tăng thêm 30 phút bán hàng phục vụ nhân dân đến 21g30, riêng ngày 29 Tết mở cửa đến 22g, một số cửa hàng ăn uống, giải khát ở khu vực trung tâm Hoàn Kiếm sẽ mở cửa phục vụ nhân dân qua giao thừa. Trong Tết, các ngày mồng 1,2,3 Tết, Tổng Công ty vẫn bố trí 6 - 10 điểm bán hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Ước tính tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ khoảng 1.095 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Quý Tỵ năm 2013. Dự kiến, tổng doanh thu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là khoảng 590 tỷ đồng./.