Đi xe máy không chính chủ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng
Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn thành Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt lần thứ 2, đang lấy ý kiến các Bộ, ngành và trình Chính phủ thay thế cho các Nghị định đã ban hành trước đây.
Dự thảo Nghị định bổ sung và nâng mức phạt với nhiều lỗi vi phạm giao thông đường bộ và đưòng sắt; quy định việc xử phạt hành vi không sang tên, đổi chủ phương tiện. Tuy nhiên, mức phạt không sang tên đổi chủ đưa ra trong dự thảo thấp hơn mức phạt được quy định tại nghị định 71 hiện hành.
Theo dự thảo lần thứ 2 Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Giao thông vận tải đề xuất xử phạt cả chủ xe khi tài xế lái xe vi phạm một số quy định giao thông đường bộ.
Nghị định 71 quy định, ôtô không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt từ 6-10 triệu đồng; riêng môtô, xe máy bị phạt từ 800.000-1,2 triệu đồng. Quy định này đã có nhiều phản ứng khác nhau và gây lúng túng trong thực thi, hiện chưa thực hiện việc xử phạt và chờ văn bản hướng dẫn.
Trong dự thảo sửa đổi Nghị định lần này của Bộ Giao thông vận tải, hành vi không làm thủ tục chuyển đổi lại giấy đăng ký xe sẽ bị xử phạt tiền đối với xe máy và các loại môtô từ 100.000 - 200.000 đồng; từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ môtô, xe máy và các loại xe tương tự môtô vi phạm; phạt tiền từ 2-4 triệu đồng với cá nhân là chủ ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô, từ 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe.
Những trường hợp đua xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, đua ôtô trái phép, người đua xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy mà chống người thi hành công vụ sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 24 tháng và tịch thu phương tiện.
Hiện, dự thảo Nghị định mới đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức và người dân. Dự kiến sau khi kết thúc đợt lấy ý kiến, dự thảo này sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ ký và thực thi từ 1-7 tới./
259 cá nhân và tổ chức được đề cử giải Nobel hòa bình năm 2013  (04/03/2013)
Đoàn đại biểu Cấp cao Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha sang thăm Việt Nam  (04/03/2013)
Năm Hữu nghị thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia  (04/03/2013)
Việt Nam - Hungary tăng cường hợp tác về giáo dục  (04/03/2013)
Hội nghị hợp tác Quốc hội Việt Nam - Lào - Campuchia  (04/03/2013)
Kinh tế Anh và những vấn đề liên quan  (04/03/2013)
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên