Ngày 7-5, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về thực hiện quy chế dân chủ và công tác tôn giáo ở cơ sở năm 2012.

Tham dự buổi tập huấn có hơn 400 học viên đến từ các ban, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, phát huy vai trò chỉ đạo của các đơn vị thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, từ đó xây dựng phong cách dân chủ của cán bộ đối với dân, chống quan liêu, tham nhũng trong bộ máy chính quyền.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe một số nội dung về tư tưởng Hồ Chí Minh đối với nhận thức về dân chủ và tôn giáo; quan điểm của Đảng về dân chủ, thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở và công tác tôn giáo...

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái lưu ý, thời gian tới, các cấp ủy Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ và công tác tôn giáo ở cơ sở. Nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, gắn việc thực hiện quy chế dân chủ và công tác tôn giáo với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm với phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Được biết, trong gần 10 năm qua, việc thực hiện Quy chế Dân chủ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được quan tâm thực hiện đồng bộ, nhận thức của các cấp ủy đảng, các tổ chức hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về thực hiện dân chủ ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, bầu không khí dân chủ trong xã hội được nâng lên rõ rệt. Việc thực hiện tốt Quy chế Dân chủ đã làm khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân, là cơ hội để nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng quê hương.

Trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn, thành phố Hà Nội cũng đạt được những kết quả về nhiều mặt. Nhận thức của cấp ủy và chính quyền địa phương đối với hoạt động tôn giáo đã có sự chuyển biến rõ nét, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn cơ bản ổn định, chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và tham gia vào các hoạt động của Thủ đô./.