Đồng chí Hồ Đức Việt tham quan hiện vật,
 di vật liệt sĩ tại Bảo tàng QK4

Ngày 8-10, Đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương thăm và làm việc với Quân khu 4 cùng đi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, Tư lệnh quân khu đã báo cáo với đồng chí Hồ Đức Việt tình hình mọi mặt của lực lượng vũ trang Quân khu, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng - an ninh, khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng lực lượng ba thứ quân và cụm, tuyến an toàn làm chủ - sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn Quân khu… những thành tích đã đạt được trong công tác quân sự - quốc phòng cũng như những mặt còn hạn chế, những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Việt đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng vũ trang Quân khu IV trong thời gian qua đã phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, vươn lên lập nhiều thành tích, xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ” trên quê hương Bác. Đồng chí nhấn mạnh Quân khu 4 là địa bàn được xác định “trọng điểm” về quốc phòng-an ninh của cả nước, do đó, càng phải nâng cao cảnh giác, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu thực sự vững mạnh, có sức chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên giao; và hiện nay, cần chú ý đến nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn vốn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lụt. Cần tăng cường tình đoàn kết, phối hợp thật có hiệu quả với bạn Lào trong hợp tác, thực hiện nhiệm vụ chung của cả hai nước, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh.

Cùng ngày, đồng chí Hồ Đức Việt và các đồng chí trong đoàn đã đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ - tham quan các hiện vật - di vật liệt sĩ tại Bảo tàng Quân khu./.