TCCSĐT - Với tinh thần không ngừng đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã luôn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh, kỹ thuật được giao, trở thành cánh chim đầu đàn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và đóng góp không nhỏ vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phục vụ cho tăng trưởng kinh tế

 
 Niềm vui của người dân thôn Tân Tiến - thôn cuối cùng của Đông Triều có điện lưới vào tháng 5-2016

Trước tầm quan trọng của việc phát triển lưới điện nông thôn trong Chương trình cơ khí hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, đặc biệt là bảo đảm an sinh xã hội, trong vòng 5 năm trở lại đây, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động mọi nguồn lực để triển khai hàng trăm dự án, công trình cấp điện đến các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Đây chính là một trong những tiền đề quan trọng để Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh gặt hái nhiều thành công. Chỉ tính riêng năm 2016, với gần 315 tỷ đồng vốn ngành điện và trên 101 tỷ đồng vốn ngân sách của tỉnh, Công ty đã hoàn thành nhiều dự án lớn để bảo đảm cấp điện ổn định cho phụ tải. Trong đó nổi bật là việc hoàn thành dự án cấp điện ra đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà). Dự án có quy mô đầu tư xây dựng mới 30,43km đường dây trung áp, trong đó có 2,48km cáp ngầm 22kV xuyên biển, nối từ thôn 3, xã Vĩnh Trung (Móng Cái) sang thôn Vạn Cả, xã Cái Chiên, 3 trạm biến áp và 37 công tơ đo đếm điện. Tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Chỉ sau gần 2 tháng thi công, với sự nỗ lực của các đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư, chính quyền địa phương, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ trước 6 tháng. Đây chính là món quà vô giá với 600 người dân xã đảo Cái Chiên. Bên cạnh dự án trọng điểm này, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã hoàn thành 38 công trình chống quá tải các trạm biến áp, hoàn thành công tác cải tạo lưới điện 6kV lên 22kV và xóa bỏ trạm trung gian Đông Triều bảo đảm cấp điện chất lượng ổn định cho phụ tải khu vực miền Tây, hoàn thành cải tạo lưới điện 6kV lên 22kV và xóa bỏ trạm trung gian Quang Hanh và Đá Chồng khu vực Cẩm Phả...

Năm 2017, hướng tới mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, Công ty đã khởi công và hoàn thành một loạt các công trình mới như: Xây dựng và cải tạo các đường dây 22kV, 35kV để nối lưới tạo mạch vòng trung áp các trạm biến áp 110kV khu vực Hạ Long - Uông Bí - Quảng Yên; xây dựng mới mạch kép đường dây 22kV cấp điện cho đảo Hà Nam (Quảng Yên), cấp điện quốc gia cho đảo Rều (Cẩm Phả)... Việc hoàn thành những dự án trên, đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân tại các địa phương này đã ngày một tốt hơn, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cung ứng điện, tăng sản lượng điện thương phẩm, giữ vững an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đột phá trong dịch vụ

 
 Công nhân Điện lực Ba Chẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng đèn pin chiếu sáng

Với phương châm “Phục vụ khách hàng tốt nhất”, từ năm 2016, Công ty đánh dấu bước chuyển biến rõ nét trong khâu chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh và thương hiệu của ngành điện đúng với tinh thần “Thắp sáng niềm tin”. Theo đó, bên cạnh các kênh thanh toán tiền điện truyền thống như nộp tiền điện tại quầy thu tiền điện cố định của ngành điện, nộp tiền điện vào tài khoản của Công ty, Công ty đã ký hợp đồng với các ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh nhằm đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện bằng nhiều phương thức khác nhau, có thể nộp tiền điện tại quầy giao dịch ngân hàng, thanh toán tiền điện qua ATM, máy POS, trích nợ tiền điện tự động từ tài khoản... Tính từ năm 2016 đến hết năm 2017, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng chiếm trên 70%.

Đặc biệt, Công ty cũng đã tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng theo nguyên tắc lấy “Khách hàng làm trọng tâm” để hiện thực hóa Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ năm 2016, Công ty đã giảm tối đa thời gian tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu cấp điện của các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, các khách hàng mua điện ngoài mục tiêu điện sinh hoạt theo quy định. Đơn cử như tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 90 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng với tổng số ngày trung bình là 6,3 ngày (giảm gần 4 ngày so với quy định về chỉ tiêu 10 ngày tiếp cận điện năng), khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt là 1.461 khách hàng với số ngày trung bình là 4,5 ngày (giảm gần 3 ngày so với quy định 7 ngày), khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt là 10.392 với số ngày trung bình 2,96 ngày (bảo đảm thời gian 3 ngày so với quy định)... Việc giải quyết các thủ tục đấu nối được rút ngắn đã giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí đi lại của khách hàng.

“Năm 2017, Công ty đã bám sát các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của ngành để từ đó đổi mới tư duy, phát huy tinh thần kỷ luật, đoàn kết, sức mạnh tập thể; triển khai đồng bộ văn hóa doanh nghiệp từ trên xuống, theo cả chiều sâu và chiều rộng; hiện đại hóa lưới điện thông minh, bảo đảm cấp điện liên tục ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa xã hội, các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân; cam kết mang đến chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn... Góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Công ty nói riêng và nâng tầm giá trị văn hóa của ngành điện nói chung đến với tất cả các khách hàng sử dụng điện” - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tĩnh nhấn mạnh./.

 Năm 2017, hướng tới mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, Công ty đã khởi công một loạt các công trình mới như: Xây dựng và cải tạo các đường dây 22kV, 35kV để nối lưới tạo mạch vòng trung áp các trạm biến áp 110kV khu vực Hạ Long - Uông Bí - Quảng Yên; xây dựng mới mạch kép đường dây 22kV cấp điện cho đảo Hà Nam (Quảng Yên), cấp điện quốc gia cho đảo Rều (Cẩm Phả)...