Kết quả điều tra mới đây của Cơ quan xúc tiến ngoại thương Hàn Quốc (KOTRA) đối với các doanh nghiệp nước này đang hoạt động tại Việt Nam cho thấy 93,3% các doanh nghiệp bày tỏ hài lòng khi đầu tư tại Việt Nam.

Kết quả điều tra được tiến hành tại 217 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho thấy 57,6% các doanh nghiệp làm ăn có lãi, số còn lại đang trong thời gian thu hồi vốn đầu tư.

Môi trường đầu tư của Việt Nam được các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá là rất rộng mở. Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. 27,54% doanh nghiệp trong diện điều tra cho biết trong thời kỳ đầu tiến hành đầu tư, họ đã nhận được sự hỗ trợ của các văn phòng xúc tiến thương mại đầu tư, 23,73% nhận được sự hỗ trợ từ các bộ, ngành của Việt Nam, 10,17% nhận sự hỗ trợ từ Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo các doanh nghiệp Hàn Quốc, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam cùng với nguồn nhân lực rẻ,dồi dào và sự gia tăng của tiêu dùng nội địa là lý do số một để họ quyết định đầu tư vào Việt Nam. 201 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam cho biết đang tiến hành tuyển dụng khoảng 96.000 nhân công. Nếu tính toàn bộ số doanh nghiệp Hàn Quốc thì lượng nhân công tuyển dụng tại các doanh nghiệp này có thể lên 136.000 người. Đặc biệt, nguồn nhân lực trong ngành da giầy được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm nhất.

KOTRA dự báo, năm 2007 - năm đầu tiên thực hiện FTA giữa Hàn Quốc vào Việt Nam - đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam sẽ đạt khoảng 1,5 tỉ USD với các dự án lớn trong ngành luyện kim và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tính đến cuối năm 2006, tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 7,8 tỉ USD, chiếm 18,5% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đưa Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư lớn thứ ba tại Việt Nam.