Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới dự kiến tổ chức vào đầu quý IV năm nay.  Nhân sự kiện này, Tổng cục cảnh sát, Bộ công an đề nghị các cơ quan báo chí mở đợt tuyên truyền lớn để công tác phòng chống tội phạm có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới là một sự kiện quan trọng. Bộ Chính trị sẽ có một chỉ thị về lĩnh vực này nhằm tăng cường tính răn đe và trấn áp tội phạm trong thời gian tới.

Trung tướng Phạm Qúy Ngọ cho biết: Cùng với sự phát triển của đất nước và quá trình hội nhập sâu rộng, tình hình tội phạm hiện đang diễn biến phức tạp trên tất cả các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma tuý và đã xuất hiện các loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao. 

Trong cuộc đấu tranh với các loại tội phạm, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí.

Ông Phạm Quý Ngọ nói:  “Thời gian qua, báo chí đã tham gia mạnh mẽ vào cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm. Hệ thống chính trị, từ Trung ương đến địa phương có làm được nhiều việc mà công tác tuyên truyền không tốt thì nhân dân cũng không hiểu được những khó khăn của công các phòng chống tội phạm. Báo chí giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, động viên, khích lệ lực lượng công an, nhân dân và các ngành thực hiện nghị quyết 09 của Chính phủ”.

Nhân hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống tội phạm; góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về chính sách pháp luật, trách nhiệm nghĩa vụ tham gia phòng, chống tội phạm, biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo về phòng, chống tội phạm trong lực lượng công an và trong các tầng lớp nhân dân. Hình thức, nội dung tuyên truyền cần được đa dạng hoá. Tổng cục Cảnh sát sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện đợt tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị./.