VietinBank 9 tháng 2019: Thu ngoài lãi tăng vọt
TCCS - VietinBank vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, VietinBank đã thành công đẩy mạnh chuyển dịch trong kinh doanh, theo hướng tăng thu dịch vụ qua phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới cùng mở rộng nền tảng khách hàng; tăng tỷ trọng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời củng cố nguồn vốn huy động bền vững và có chi phí thấp.
Số liệu mới được công bố từ VietinBank cho thấy, 9 tháng đầu năm 2019, thu thuần dịch vụ của VietinBank tăng 53%, thu nhập từ kinh doanh ngoại tệ tăng hơn 120% so với cùng kỳ.
Thu lãi thuần của VietinBank 9 tháng năm 2019 tăng 12% so với cùng kỳ. Chi phí vốn được quản trị tốt thông qua việc củng cố nguồn vốn ổn định, bền vững và chi phí thấp. Bên cạnh đó, VietinBank quản trị hiệu quả chi phí hoạt động, tỷ lệ CIR ở mức thấp.
Tính đến hết 30-9-2019, tổng tài sản của VietinBank đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng; cơ cấu kinh doanh, cơ cấu khách hàng chuyển dịch rất tích cực; dư nợ tín dụng đạt 917 nghìn tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt hơn 865 nghìn tỷ đồng. Tỷ trọng khách hàng cá nhân và SME/tổng dư nợ chiếm gần 55% quy mô danh mục.
Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của VietinBank trong 9 tháng đạt gần 8.300 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế 9 tháng của VietinBank đạt gần 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ.
Ngân hàng VietinBank cũng đã phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng và đang tiếp tục mở bán trái phiếu ra công chúng đợt 2./.
Năm 2019, lần thứ 4 liên tiếp, VietinBank nằm trong Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 và là ngân hàng có thứ hạng cao nhất theo công bố của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, tăng từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD (năm 2019), xếp thứ 8 trong Top 10 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm (2015 - 2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.
Phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu, VietinBank khẳng định uy tín và vị thế  (29/09/2019)
VietinBank cam kết đầu tư lâu dài tại Lào  (27/09/2019)
- Học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh
- Tác động của điều kiện tự nhiên - xã hội đến công tác đấu tranh phản, bác quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay
- Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng với phương hướng và giải pháp trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Nghệ An theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị
- Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: Bảy mươi lăm năm xây dựng và phát triển
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay