TCCSĐT - Chiều 14-5, tại Hà Nội, kết quả cuộc thi viết về những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Báo Nhân dân và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam họp báo công bố.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đồng bào, đồng chí cả nước; thu hút sự tham gia đông đảo của nhà văn, nhà báo, cộng tác viên, bạn đọc. Tính đến ngày 10-5-2012, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 700 bài viết gửi về từ mọi miền đất nước. Các bài viết đã bám sát chủ đề cuộc thi, nội dung phong phú, đa dạng. Các bài dự thi thuộc nhiều thể loại: thơ, ảnh, bài phản ánh, ghi chép, phóng sự... Tác giả gửi bài dự thi thuộc nhiều thành phần: nhà báo, nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp và nghiệp dư; cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ, đảng viên đương chức hoặc đã về hưu; lực lượng vũ trang...

Đề tài các tác phẩm khá phong phú, phản ánh nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thuộc nhiều tầng lớp xã hội... Đó là những anh hùng trong kháng chiến, nay trở về đời thường tiếp tục phát huy phẩm chất anh hùng. Đó là những người nông dân nghèo nhưng sẵn sàng hiến đất mở đường. Đó là những nhà khoa học hết lòng vì nông dân...

Theo Ban Tổ chức, sau khi xem xét, lựa chọn, Ban Tổ chức đã quyết định trao Giải Nhất cho tác giả Minh Thư với tác phẩm “Giám đốc tự phạt mình và chiếc phong bì mừng thọ”, 3 giải nhì cho các tác giả: Phạm Thị Lai với tác phẩm “Một đời học và làm theo gương Bác”; Nguyễn Như Phong với tác phẩm “Bài học về công tác xây dựng Đảng”; Uông Thái Biểu với tác phẩm “Nhà khoa học hết lòng vì nông dân”, ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm khác.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 17-5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam./.