Sáng nay (28-6), tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – Cơ quan của Ban Tuyên giáo Trung ương đã long trọng tổ chức kỷ niệm 5 năm Ngày phát hành bộ mới trên mạng Internet và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Website Đảng Cộng sản Việt Nam, đông đảo cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Trung ương, phóng viên, biên tập viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các cán bộ làm công tác tư tưởng, lý luận của Đảng ở Trung ương và các địa phương đã đến dự.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Hữu Phú nhấn mạnh: “Huân chương Lao động hạng Ba mà Đảng và Nhà nước trao tặng đúng vào dịp kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, kỷ niệm 5 năm Ngày Báo phát hành bộ mới là sự ghi nhận những nỗ lực, bước trưởng thành và những thành tích đặc biệt xuất sắc của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và lực lượng đông đảo cộng tác viên, bạn đọc của Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam. Đây không chỉ là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước dành cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là vinh dự, niềm tự hào lớn lao của báo chí Việt Nam, của những người làm công tác tư tưởng của Đảng”.

Với chức năng là tờ báo điện tử và kho thông tin tư liệu trên mạng Internet của Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đang cung cấp lượng thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam đến đông đảo bạn đọc ở trong và ngoài nước.

Hiện nay, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã xây dựng được 28 chuyên mục và 4 chuyên trang phản ánh tương đối toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội mà bạn đọc quan tâm. Báo cũng đã cập nhật toàn bộ các tác phẩm kinh điển của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác- Lê-nin, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ văn kiện Đảng toàn tập (đến tập thứ 54) phục vụ công tác nghiên cứu và chỉ đạo thực tiễn.

Báo cũng đã phát hành phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và đang chuẩn bị phát hành phiên bản tiếng Pháp. Trong tương lai gần, hệ thống truyền hình Internet mang thương hiệu dangcongsan.vn sẽ hoà mạng, phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin bằng hình ảnh sống động của bạn đọc./.