Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm, cả nước thu hút được trên 31,6 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó có 487 dự án được cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 30,94 tỉ USD và 158 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm là 661,2 triệu USD.

Đáng chú ý, nhiều dự án có vốn đầu tư lớn như Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư gần 7,9 tỉ USD tại Vũng Áng, Hà Tĩnh để xây dựng cảng và Nhà máy luyện kim; Công ty lọc dầu Nghi Sơn có tổng vốn đầu tư 6,2 tỉ USD.

Trong 6 tháng qua, Đài Loan là đối tác đứng đầu trong số 31 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 64 dự án, tổng vốn gần 8,2 tỉ USD. Tiếp sau đó là Nhật Bản với 47 dự án, tổng vốn trên 7,1 tỉ USD, chiếm 23%, Canađa có 3 dự án với số đầu tư trên 4,2 tỉ USD.

Cùng thời gian này, vốn thực hiện của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt khoảng 5 tỉ USD, tăng 37,6% so với vốn thực hiện cùng kỳ năm 2007, cũng là mức giải ngân cao nhất từ trước đến nay.

Cục Đầu tư nước ngoài nhận định, kỷ lục mới về thu hút đầu tư nước ngoài thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư Việt Nam hiện nay, mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức như lạm phát tăng cao, giá cả biến động./.