Ngày 7-8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng Ðoàn công tác của Chính phủ, gồm đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Ðầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Ðảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tới làm việc với tập thể cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). 195 cán bộ trên tổng số 210 cán bộ chủ chốt của các đơn vị thành viên trong tập đoàn được triệu tập đã tham dự.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quán triệt tới đội ngũ cán bộ chủ chốt Vinashin chủ trương của Chính phủ tái cơ cấu toàn diện tập đoàn này, với sự hỗ trợ trực tiếp, mạnh mẽ từ kinh tế nhà nước và các định chế tài chính, tín dụng để duy trì và từng bước ổn định, phát triển Vinashin với hiệu quả ngày càng cao, trả được nợ, thu hồi được vốn và làm được vai trò nòng cốt của ngành đóng tàu biển. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, trong lúc khó khăn này phải cùng nhau tháo gỡ. "Nội lực của đơn vị là quyết định".

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng một lần nữa nhấn mạnh, Ðảng, Nhà nước, Chính phủ chủ trương củng cố, ổn định, phát triển Vinashin để làm vai trò nòng cốt, dẫn dắt, trong lĩnh vực cơ khí, đóng tàu, sửa chữa tàu và các ngành công nghiệp phụ trợ cho đóng tàu biển. Yêu cầu đối với Vinashin lúc này là phải ổn định tư tưởng, xây dựng quyết tâm, xây dựng chương trình hành động thực hiện tái cơ cấu.

Ðội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Vinashin bày tỏ sự nhất trí với chủ trương của Chính phủ và lộ trình thực hiện chủ trương này để đến năm 2015 sẽ có một Vinashin mới tập trung vào ngành nghề chính là đóng mới và sửa chữa tàu biển, phát triển công nghiệp phụ trợ, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến, đồng thời tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao phục vụ cho công nghiệp đóng tàu./.
 
 
 
*** Thông báo của Văn phòng Chính phủ về tình hình hoạt động và chủ trương, giải pháp để ổn định, phát triển Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam