Ngày 03-02, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất tỉnh Điện Biên năm 2018.

*  Tại buổi lễ, ông Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên cho biết: Hội báo Xuân tỉnh Điện Biên năm nay nhằm thiết thực “Mừng Đảng - mừng Xuân - mừng đất nước hội nhập và phát triển”, góp phần tạo động lực chính trị, tinh thần, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước hướng tới các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh và đất nước. Hội báo Xuân còn là dịp để tôn vinh sự phát triển và đóng góp của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí Điện Biên nói riêng; qua đó quảng bá sản phẩm báo chí, gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo hoạt động trong tỉnh. Đây cũng là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, để báo chí thực hiện nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao…

Hội báo Xuân tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 03-02 đến ngày 05-02 với sự tham gia của 17 cơ quan báo chí, tạp chí, bản tin, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, các ngành, địa phương trong tỉnh và nhiều ấn phẩm báo Tết, tập san của các cơ quan báo chí trong cả nước. Mỗi đơn vị trưng bày báo Xuân có cách thể hiện, trang trí sáng tạo riêng, mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước cũng như báo chí Điện Biên với nhiều ấn phẩm hình thức đẹp, nội dung phong phú, nhất là các ấn phẩm đặc biệt chào Xuân Mậu Tuất 2018.
Sau khi Hội báo Xuân bế mạc, toàn bộ số ấn phẩm báo chí trưng bày sẽ được tặng cho các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn tỉnh.

* Tại huyện Tân Yên, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Ủy ban Nhân dân huyện Tân Yên tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất tỉnh Bắc Giang năm 2018.

Hội báo Xuân nhằm tôn vinh những thành tích của báo chí Việt Nam nói chung, báo chí Bắc Giang nói riêng; đánh giá sự phát triển của báo chí tỉnh trong những năm gần đây; đồng thời biểu dương những thành tựu đạt được của các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng thông qua hệ thống báo chí, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và đất nước.

Sau hơn 30 năm đổi mới cùng báo chí cả nước, báo chí Bắc Giang tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm; thực hiện tốt chức năng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân. Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các tạp chí, báo điện tử đã có nhiều cải tiến, đổi mới cả về nội dung và hình thức tuyên truyền; mở thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục; chất lượng tin, bài, hình ảnh từng bước được nâng lên. Đồng thời, đổi mới đầu tư trang thiết bị in ấn, truyền dẫn phát sóng hiện đại; tăng thêm thời lượng phục vụ, mở rộng vùng phủ sóng đáp ứng nhu cầu về thông tin tuyên truyền đa dạng, phong phú của cán bộ, nhân dân trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Nội dung thông tin tuyên truyền của báo chí ngày càng phong phú, phản ánh phong trào thi đua sâu rộng của nhân dân trên các lĩnh vực đời sống xã hội; kịp thời phát hiện và phản ánh trung thực những vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương trong tỉnh...

Tại lễ khai mạc, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần May Bắc Giang tặng 50 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Tân Yên.

Cùng ngày, đã diễn ra hội thảo với chủ đề "Tuyên truyền Tân Yên - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội báo Xuân Mậu Tuất tỉnh Bắc Giang năm 2018 diễn ra đến ngày 05-02-2018./.