TCCSĐT - Ngày 05-01-2018, Ban Biên tập và Đảng ủy Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII.
Thực hiện Hướng dẫn số 51-HD/BTGTW ngày 13-11-2017 của Ban Tuyên giáo Trung ương; Kế hoạch số 76-KH/ĐUK ngày 21-11-2017 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, Ban Thường vụ Đảng ủy Tạp chí Cộng sản đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, nhân viên trong Đảng bộ Tạp chí Cộng sản nắm vững, hiểu sâu các nội dung trong các Nghị quyết, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống, tổ chức và tham gia làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của Nghị quyết trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, góp phần tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết rộng rãi trong toàn xã hội, đồng thời tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.

 
 Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương

Thành phần tham gia học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thư 6 gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân viên của Tạp chí Cộng sản, đảng viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên In Tạp chí Cộng sản.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã giới thiệu những nội dung, quan điểm cơ bản của trong các Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về công tác dân số trong tình hình mới”.

Bốn nghị quyết này là những quyết sách quan trọng của Đảng đề cập đến nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách; là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Đồng thời đây cũng là những vấn đề liên quan đến đổi mới, phát triển xã hội, đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ với đổi mới, phát triển kinh tế; những vấn đề lý luận cơ bản về phương thức lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước và quyền làm chủ của nhân dân; quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, hiệu lực, hiệu quả. Các Nghị quyết cũng liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, người lao động; liên quan đến vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ sức khỏe của mọi người, mọi gia đình...

 
 Toàn cảnh Hội nghị

Theo đồng chí Trần Hồng Hà, những vấn đề trên có ý nghĩa chính trị - xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện bản chất ưu việt của chế độ ta, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Sau Hội nghị, Đảng Bộ Tạp chí Cộng sản yêu cầu các cán bộ, đảng viên Tạp chí tham dự hội nghị có bản thu hoạch về những vấn đề nhận thức, học tập được từ tài liệu nghiên cứu các văn kiện Hội nghị Trung ương 6 và những nội dung được nghe truyền đạt, trao đổi trực tiếp tại Hội nghị, có kế hoạch triển khai cụ thể tới từng đảng viên nơi công tác và thực hiện tại đơn vị. Việc viết thu hoạch cần tập trung thể hiện nhận thức cá nhân về những nội dung cơ bản, cốt lõi, nhất là những điểm mới, mục tiêu, giải pháp nêu trong Nghị quyết; liên hệ với chức trách, nhiệm vụ được giao của cá nhân và tập thể, đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể để thực hiện Nghị quyết ở cơ quan, đơn vị. Bản thu hoạch cá nhân nộp về Văn phòng Đảng ủy Tạp chí Cộng sản quản lý./.