TCCSĐT - Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã thành công tốt đẹp, trong đó cuộc thi APEC Photo Contest là sáng kiến hằng năm của Ban Thư ký APEC dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc APEC. Các tác phẩm đạt giải là những bức ảnh sáng tạo nhưng phải dựa trên hiện thực. Chủ đề cuộc thi hằng năm thường bao gồm các vấn đề phát triển kinh tế, môi trường, xây dựng cuộc sống… Năm nay, 10 tác giả có tác phẩm được vào chung khảo, trong đó có 03 tác giả Việt Nam đã đạt giải thưởng cao của cuộc thi.
Cuộc thi ảnh APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng năm nay có tên gọi "Thương mại cho mọi người (Trade for all)" với những chủ đề chính như: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, đổi mới và hòa nhập, hội nhập kinh tế khu vực, tăng cường khả năng cạnh tranh và đổi mới của nền kinh tế nhỏ, tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các quan chức cấp cao, các phóng viên ảnh nổi tiếng thế giới, các chuyên gia trong ngành như: Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn; Giám đốc điều hành APEC Alan Bollard; Biên tập viên của Agence France-Presse vùng Bắc Mỹ Eric Baradat; Nhiếp ảnh gia đoạt giải Palani Mohan;
Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Hữu Hùng.

Ban Tổ chức cuộc thi APEC Photo Contest 2017 đã nhận được 2.126 tác phẩm dự thi từ các nền kinh tế thành viên APEC như: Australia, Brunei, Trung Quốc, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam… Trong 10 tác giả có tác phẩm được vào chung khảo, có ba tác giả
Việt Nam là Trần Đình Thương, Vinh Hướng, Thân Tình đoạt giải cao với các tác phẩm. Cùng ngắm 10 bức ảnh vào chung kết cuộc thi nhiếp ảnh APEC Photo Contest 2017::

 
 Tác phẩm: Cảng mới Jakarta - Tác giả: Fadil Aziz (Indonesia)


 
 Tác phẩm: Cuộc sống hoàng hôn - Tác giả: Thân Tình (Việt Nam)


 
 Tác phẩm: Đồng hồ của ngư dân - Tác giả: Ricky Elwarin (Indonesia)


 Tác phẩm: Hoa biển - Tác giả: Vĩnh Hướng (Việt Nam)


 
 Tác phẩm: Kinh tế thời đại digital - Tác giả: Sin See Ho (Malaysia)


 
 Tác phẩm: Xây dựng công nghiệp hoa – Tác giả: Trần Đình Thương (Việt Nam)


 
 Tác phẩm: Làm sạch hồ Titicaca - Tác giả: David Martin Huamani Bedoya (Peru)


 
 Tác phẩm: Sắc màu chợ đêm Thái Lan - Tác giả: Boon Ping Chua (Singapore)


 
 Tác phẩm: Xin chào kinh tế toàn cầu - Tác giả: Danilo Victoriano (Philippines)


 
 Tác phẩm: Lên cao và hướng tới - Tác giả: Ya - han Kung (Đài Loan)