Thủ tướng dự lễ khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
TCCSĐT - Sáng 12-5, tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi được đưa vào sử dụng sẽ tạo sức hấp dẫn đột phá không chỉ cho Hải Phòng mà còn khai thác tối đa tiềm năng lợi thế khu vực Duyên hải Bắc Bộ trong thời gian tới.
Cùng với các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng, đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa sẽ tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, góp phần đẩy nhanh thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bố trí tài chính trong thời điểm khó khăn để xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đúng tiến độ, chất lượng đồng hành cùng với đó là Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo các địa phương liên quan kịp thời giải phóng mặt bằng và huy động bố trí hơn 2.000 tỷ đồng bảo đảm tiến độ chung cho toàn bộ các dự án.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, thành phố Hải Phòng cùng các địa phương khác đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, du lịch, dịch vụ… Để khai thác đồng bộ, phát huy tối đa hiệu quả của Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Bộ Giao thông Vận tải mà trực tiếp là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cần có phương án duy tu bảo dưỡng thích hợp, bảo vệ kết cấu hạ tầng của cảng hàng không và thực hiện phối hợp hiệu quả với các lực lượng như hải quan, công an… bảo đảm an toàn cho các chuyến bay.
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được mở rộng đạt cấp 4E theo Tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, sân bay quân sự cấp I và là sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 747, Boeing 777 hoặc tương đương.
Hiện tại Cảng Hàng không Cát Bi có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang khai thác. Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan xúc tiến mở các tuyến bay mới đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.
Trước mắt, mở tuyến bay Hải Phòng - Phú Quốc từ ngày 12-5-2016 (4 chuyến/tuần), tuyến Hải Phòng - Đà Lạt từ ngày 20-5-2016 (3 chuyến/tuần), chuẩn bị mở các tuyến Hải Phòng - Nghệ An, Hải Phòng - Cần Thơ và các tuyến quốc tế (Hải Phòng - Trung Quốc, Hải Phòng - Hàn Quốc, Hải Phòng - Nhật Bản, Hải Phòng - Thái Lan...).
Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ có một số chính sách hỗ trợ các hãng hàng không khai thác, mở đường bay mới.
Tại buổi lễ, Cảng Hàng không Cát Bi cũng chính thức đón nhận Quyết định trở thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, mở ra một giai đoạn mới cho Cảng hàng không và nhiều cơ hội mới cho cả khu vực.
Ngay sau khi dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) được khánh thành, các hãng hàng không đã khai trương nhiều đường bay mới và cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để khảo sát, đánh giá nhu cầu tăng tần suất, mở mới các đường bay đi/đến Hải Phòng, đặc biệt là các đường bay quốc tế.
Theo đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đưa máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner thực hiện hai chuyến bay khai trương đi/đến sân bay Cát Bi trong ngày. Chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner (số hiệu VN-A861) đã thực hiện thành công chuyến bay VN1182 từ Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh tại sân bay quốc tế Cát Bi lúc 9 giờ 25 phút và chuyến bay VN1183 khởi hành từ sân bay Cát Bi đi Thành phố Hồ Chí Minh lúc 10 giờ 45 phút.
Vietnam Airlines đã khai thác đường bay đi/đến Hải Phòng từ những năm 1990, đến nay vẫn đang tiếp tục duy trì, phát triển để thành phố Hải Phòng cùng với Hà Nội trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Bắc Bộ.
Hiện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 100 chuyến/tuần trên 4 đường bay đi và đến sân bay Cát Bi, trong đó Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hải Phòng - Thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Nha Trang và Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay Hải Phòng - Thành phố Hồ Chí Minh/Buôn Mê Thuột.
Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng là điểm đến trọng tâm, nằm trong chương trình thương hiệu kép giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách đi và đến khu vực duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam.
Sáng cùng ngày, hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột mang đến nhiều cơ hội đi lại, du lịch, giao thương giữa các địa phương trong cả nước./.
Phát huy quyền của phụ nữ trong ứng cử, bầu cử  (12/05/2016)
Phát huy quyền của phụ nữ trong ứng cử, bầu cử  (12/05/2016)
Hội nghị hướng dẫn thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá  (12/05/2016)
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và làm việc tại Campuchia  (12/05/2016)
Nâng kim ngạch thương mại Việt Nam-UAE lên 10 tỷ USD  (12/05/2016)
- Tỉnh Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân: Từ nghị quyết đến thực tiễn
- Vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam trong việc phát triển ngành xuất bản và nguồn nhân lực ngành xuất bản
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 2)
- Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương
- Một số giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập ở Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên