Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cũng như đông đảo du khách đến tham quan thành phố trong kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2016) và 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí sôi nổi, hấp dẫn tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, tối 30-4, chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả sẽ diễn ra tại sân khấu Sen Hồng, khu B - Công viên 23/9 (quận 1). Cùng với đó, thành phố tổ chức diễu hành nghệ thuật và biểu diễn thể thao tại tuyến đường Nguyễn Huệ (quận 1) trong hai ngày 30-4 và ngày 1-5. Hiện các tuyến đường tại khu vực trung tâm Thành phố như Lê Duẩn và Đồng Khởi (quận 1)… đã được trang hoàng rực rỡ với các chùm đèn nghệ thuật mang hình tượng ca ngợi Đảng, đất nước, ca ngợi hòa bình…

Đặc biệt, từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 30-4, thành phố tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tại 4 điểm, gồm điểm tầm cao tại khu vực nóc hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và ba điểm tầm thấp gồm Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.

Dịp này, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố cũng tổ chức hàng loạt hoạt động đặc sắc phục vụ du khách. Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức lễ hội “Chào Việt Nam” với nhiều chương trình đặc biệt, chuỗi hoạt động giải trí đặc sắc phục vụ khách tham quan từ ngày 30-4 đến ngày 03-5.

Lễ hội âm nhạc và ánh sáng đỉnh cao diễn ra vào các tối 30-4 và 01-5 sẽ mang đến những màn trình diễn bắt mắt, đã tai với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam, các Raper, nhóm DJ quốc tế. Lễ hội ẩm thực đường phố diễn ra từ ngày 30-4 đến ngày 03-5, tại đây hội tụ đầy đủ tinh hoa ẩm thực đường phố được bày bán để phục vụ tất cả du khách. Tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, bên cạnh các hoạt động quen thuộc như sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh, xe diễu hành, ca nhạc… kết hợp với các công trình mới như khu trò chơi vận động Teambuilding, công nghệ phim 9D, Show... hứa hẹn sẽ hút khách trong dịp lễ này.

Đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả, dịp này các rạp chiếu phim cũng đồng loạt ra mắt nhiều phim mới ở nhiều thể loại khác nhau, cả phim trong nước cũng như nước ngoài, như phim bom tấn Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, Cậu bé rừng xanh, Bệnh viện ma, Nhãn lực siêu nhiên, Đặc vụ “Gà mờ”... Bên cạnh đó, trong suốt các ngày lễ, các sân khấu kịch tại Thành phố cũng liên tục trình diễn những vở kịch mới phục vụ khán giả, như vở Góc khuất showbiz, Đá đoạt hồn, Siêu sao đồng ruộng, Căn phòng lạ, Rước lộc vào nhà…/.