TCCS ĐT - Hội chợ thương mại quốc tế Cần Thơ 2010 do Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng ngày 28-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Mục đích của Hội chợ thương mại quốc tế Cần Thơ 2010 là mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với đồng bằng sông Cửu Long, tạo thời cơ thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm mới, chất lượng tốt đến với trên 18 triệu dân trong vùng có nhu cầu tiêu dùng lớn; tạo một sân chơi, một nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp nước ngoài giao lưu, tìm hiểu, hợp tác và giao thương tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thực hiện rất hiệu quả cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ năm nay có 403 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng. Cụ thể như: lương thực thực phẩm; hàng tiêu dùng; dệt may; vật tư thiết bị y tế, dược phẩm, mỹ phẩm; các sản phẩm công nghệ; thông tin truyền thông, điện, điện tử; các sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề; các loại xe và máy móc, nông cụ; giống cây trồng, đồ gỗ cao cấp, hàng thủ công mỹ nghệ; hàng tiêu dùng, gia dụng; khu thương mại xanh…

Hội chợ có sự tham gia của 161 đơn vị, doanh ngiệp trong và ngoài nước, đó là những doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Khánh Hoà, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… các lãnh sự quán, các doanh nghiệp, các liên doanh đến từ các nước, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ, sản phẩm mới.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại và tư vấn, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, các chương trình đàm phán, ký kết hợp đồng… còn có hội thảo “Tầm quan trọng của tài sản trí tuệ trong marketing và xây dựng thương hiệu”; hội thảo “Du học Mỹ - Ỗ-trây-li-a -Xin-ga-povới Kaplan Bright Star”.

Trong suốt quá trình diễn ra Hội chợ còn đan xen một số hoạt động phong phú khác như lễ hội “Gánh hàng rong” với trên 100 món ăn dân gian truyền thống Nam bộ; khu sản phẩm “Hàng Việt đến với mọi nhà”; chương trình trao 50 suất học bổng và sách vở cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi…

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 28-8 đến hết ngày 3-9.

PV.