TCCSĐT - Ngày 08-01-2014, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thăm và tặng quà Tết cho trẻ em gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt tại các tỉnh Tây Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

* Tại Kon Tum,  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng lãnh đạo Quỹ, các nhà tài trợ… đã đến thăm và tặng quà cho 50 em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum, mỗi em 2 triệu đồng và hỗ trợ cho Trung tâm 100 triệu đồng để tăng khẩu phần ăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; tặng 200 áo ấm cho trẻ em nghèo.

 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
Phạm Thị Hải Chuyền thăm và tặng quà cho 50 em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum


Tại đây, lãnh đạo Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã đến thăm gia đình em Lại Văn Khuyển, sinh năm 2001, bị bệnh tim bẩm sinh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật nhưng vẫn còn hai người em ruột là Lại Văn Quyến (sinh năm 2004) và Lại Minh Nhật (sinh năm 2010) mắc bệnh hiểm nghèo ung thư máu. Hoàn cảnh gia đình em Lại Văn Khuyển lại là hộ nghèo nên rất khó khăn trong việc chữa bệnh cho các em. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhà tài trợ đi cùng… đã hỗ trợ cho các em và gia đình 38 triệu đồng.

* Tại Gia Lai, thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo Hội đồng Bảo trợ thăm và tặng quà cho Làng trẻ em SOS 04 cái ti-vi.

 
Lãnh đạo Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thăm và tặng quà cho Làng trẻ em SOS 

Tổng số giá trị quà tặng cho 02 tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum và Gia Lai) trong dịp này lên đến hơn 300 triệu đồng.

Những món quà này, sẽ góp phần giúp các nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Tây Nguyên thêm niềm vui khi Xuân về. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đang cố gắng mang đến một mùa Xuân đủ và ấm áp hơn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở những vùng miền khó khăn trên mọi miền Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ./.