Khởi công nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế
Ngày 28-9, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi công dự án nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, thành phố Đà Nẵng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh đây là công trình người dân kỳ vọng, không chỉ chống ùn tắc giao thông, mà còn là điểm nhấn kiến trúc quan trọng của thành phố Đà Nẵng mà Chính phủ đã có chủ trương đầu tư từ lâu. Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian gần đây đã năng động trong việc tìm kiếm nguồn vốn đầu tư dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).
Nút giao thông Ngã Ba Huế được thiết kế theo hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt, gồm 3 tầng: tầng mặt đất có đường sắt đi qua và các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 2 là vòng xuyến trên cao có chiều rộng 15m, với 4 làn xe và các nhánh rẽ rộng 8m và 16m; cầu vượt tầng 3 chạy theo hướng từ Huế vào trung tâm thành phố và ngược lại, rộng 17m gồm 4 làn xe. Dự án này được xây dựng đồng bộ với các công trình kỹ thuật khác như: thoát nước, cấp điện, cây xanh, ánh sáng, cảnh quan…
Công trình có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.797 tỷ đồng. Chủ đầu tư là liên doanh Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã Ba Huế Trung Nam. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là đơn vị tài trợ cho vay 85% tổng mức đầu tư, giải ngân từ 2013-2015 và dự kiến thu hồi từ năm 2017. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, đơn vị chủ đầu tư thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả; đảm bảo trong quá trình thi công không ùn tắc, không gây tai nạn giao thông, đặc biệt đây là công trình khác mức có độ cao chênh lệch cho nên phải đảm bảo an toàn lao động trong suốt quá trình thi công.
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cần chỉ đạo sát sao đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát một cách thường xuyên, thực hiện đúng quy định về đầu tư đảm bảo các yêu cầu chất lượng, an toàn công trình, vệ sinh an toàn lao động, và thành phố phải duyệt phương án chống ùn tắc và an toàn giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa. Đồng thời, thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ công trình.
Bộ Giao thông vận tải phải thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo thường xuyên trong quá trình thi công công trình này để góp ý cho phương án kiến trúc, những vấn đề thiết kế đặt ra, những đường gom, cảnh quan, đảm bảo lâu dài cho công trình này./.
Thanh sát viên Liên hợp quốc thực hiện đợt thanh sát mới Syria  (29/09/2013)
Italy rơi vào khủng hoảng chính trị  (29/09/2013)
Việt Nam - thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hợp quốc  (28/09/2013)
Nhân loại cần một thế giới không có chiến tranh, không còn đói nghèo  (28/09/2013)
Tổng Bí thư khẳng định quyết tâm chống tham nhũng  (28/09/2013)
Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri Khu kinh tế Vũng Áng  (28/09/2013)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên