Hà Nội chỉ đạo tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1
Bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc để cho trẻ em từ 1-5 tuổi được học hết chương trình mầm non là rất cần thiết, nhằm cho trẻ phát triển toàn diện, tự nhiên về thể lực, tính cách và tâm hồn. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ học trước chương trình lớp 1. Việc bắt ép trẻ phải học trước sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng phát triển tính cách trong tương lai. Phụ huynh hãy để cho trẻ vui chơi giải trí đến hết độ tuổi mẫu giáo.
Theo bà Hoàng Thanh Hương, để trẻ em được tiếp cận học tập, vui chơi trong môi trường giáo dục mầm non đến hết độ tuổi được tốt thì Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội cần quan tâm tới xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non. Bởi hiện nay, trên địa bàn Thủ đô còn nhiều trường mầm non diện tích trường, lớp mầm non còn chật hẹp. Nhiều giáo viên, đặc biệt là giáo viên khu vực ngoại thành của Hà Nội mới mở rộng chưa linh hoạt xây dựng kế hoạch giáo dục, chỉ chú ý đến hoạt động học, chưa chú ý dạy trẻ trong hoạt động vui chơi.
Để các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội phát triển, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã và đang chỉ đạo các quận, huyện tổ chức tập huấn cho giáo viên thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi cấp học mầm non.
Trong 4 năm qua, có hơn 900 trường mầm non thực hiện trình giáo dục mầm non mới, với hơn 423.600 trẻ em được học. Qua 3 năm thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi cấp học mầm non, đã có 903 trường thực hiện với những phương pháp giảng dạy mới, đem lại sự phát triển toàn diện cho trẻ./.
Kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang đi đúng hướng  (23/04/2013)
Biển Đông - một nội dung chính của Hội nghị Cấp cao ASEAN  (23/04/2013)
Tám đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội  (23/04/2013)
Ban hành Nghị định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức  (23/04/2013)
Việt Nam chưa có trường hợp mắc cúm A(H7N9)  (23/04/2013)
Phát động Tuần lễ toàn cầu hành động vì Giáo dục năm 2013  (23/04/2013)
- Tỉnh Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân: Từ nghị quyết đến thực tiễn
- Vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam trong việc phát triển ngành xuất bản và nguồn nhân lực ngành xuất bản
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 2)
- Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương
- Một số giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập ở Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên