Hà Nội: Huy động thêm 600 xe khách trong kỳ nghỉ lễ
Do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại tại các bến xe sẽ tăng đột biến, công ty đã yêu cầu các bến xe phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tăng khoảng 600 xe cho cả hai đợt nghỉ.
Công ty cũng yêu cầu các bến xe giám sát, kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, nhất là các xe tăng cường, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện vào hoạt động.
Theo Công ty Quản lý bến xe, trong 2 đợt nghỉ lễ, dự kiến lưu lượng hành khách chủ yếu tập trung đi vào các thời điểm từ chiều thứ 6 (18-4) - sáng thứ 7 (19-4) (đợt 1) và chiều thứ 6 (26-4), sáng thứ 7 (27-4) (đợt 2) với lượng khách tăng 2-3 lần so với ngày thường; sẽ giảm nhanh từ chiều 19-4 (đợt 1) và 27-4 (đợt 2). Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội sẽ tập trung vào các thời điểm chiều 21-4 và ngày 1-5.
Công ty yêu cầu các bến xe tăng cường xe để phục vụ nhân dân, cụ thể chiều 18-4 và sáng 19-4, dự kiến tăng cường khoảng 280 lượt xe/ngày; trong đó tại bến xe phía Nam 100 lượt xe/ngày, tại bến xe Mỹ Đình 140 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia Lâm 40 lượt xe/ngày.
Chiều 26-4 và ngày 27-4 (tập trung chủ yếu vào buổi sáng) sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày; trong đó, tại bến xe phía Nam là 120 lượt xe/ngày, tại bến xe Mỹ Đình là 180 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia Lâm là 50 lượt xe/ngày.
Ngoài ra, trong ngày 21-4 và 1-5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội sẽ tăng cao, vì vậy sẽ tăng cường xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội.
Tổng lượng xe dự kiến cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại bến xe phía Nam là 150 lượt, bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, bến xe Mỹ Đình 150 lượt xe.
Để tránh tình trạng xe bắt khách dọc đường, "bắt chẹt" hành khách, các bến xe khuyến cáo người dân nên mua vé tại bến để đảm bảo quyền lợi của mình, cũng như tránh bị trộm cắp trà trộn trên các xe dù, bến cóc móc túi.
Về việc lo ngại doanh nghiệp vận tải "té nước theo mưa" tăng giá vé xe khách, ông Nguyễn Mạnh Tiến - Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây nhận định, doanh nghiệp vận tải muốn tăng giá vé phải được các cơ quan quản lý đồng ý.
Bến xe phía Tây cũng đã có văn bản thông báo các đơn vị vận tải hạn chế việc tăng giá vé./.
Đồng bằng sông Cửu Long nâng sức chứa của hệ thống kho lương thực  (11/04/2013)
Khánh thành đường dây 110kV Tây Ninh - Châu Thành  (11/04/2013)
Chấm dứt vận chuyển hàng hóa trên Vịnh Hạ Long  (11/04/2013)
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngồi vào bàn đối thoại  (11/04/2013)
Nga ưu tiên cao nhất cho Việt Nam xây điện hạt nhân  (11/04/2013)
"Biển Đông vẫn là trọng tâm của ASEAN trong 2013"  (11/04/2013)
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm