Đổi mới cách dạy và học môn Văn trong nhà trường
Theo Chương trình phối hợp “Phát triển văn học trong nhà trường và nhà trường với văn học giai đoạn 2013-2020” mới được ký kết ngày 10-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động mời Hội Nhà văn Việt Nam cộng tác nghiên cứu việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn học Ngữ văn.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết chương trình hợp tác này nhằm góp phần xây dựng, thực hiện có hiệu quả chương trình đổi mới chương trình giáo dục, sách giáo khoa, đặc biệt là nâng cao năng lực cảm thụ, thưởng thức văn học cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.
Việc tăng cường phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Nhà văn Việt Nam nhằm phát triển văn học trong nhà trường và nhà trường với văn học, trong đó chú trọng đề tài giáo dục và đào tạo, xây dựng các hình tượng về nhà giáo, tuyên truyền chủ trương xã hội học tập, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tình yêu văn chương cho các thế hệ học sinh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh, sinh viên có năng khiếu văn chương trong nhà trường.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tạo điều kiện giúp các nhà văn, nhà thơ tìm hiểu thực tế trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục để có những tác phẩm có giá trị về đề tài giáo dục, đạo tạo, về hình tượng nhà giáo và khuyến khích các nhà trường, các cơ sở giáo dục tổ chức giao lưu văn học giữa các nhà văn, nhà thơ với giáo viên, học sinh, sinh viên nhằm mở rộng hiểu biết về văn học, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn.
Bộ Giáo dục và Đào cũng chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nghiên cứu, phối hợp với Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam thực thi các quy định về bản quyền trong xuất bản.
Hai bên phối hợp tổ chức một số sự kiện văn học, trại sáng tác cho các cây bút chuyên nghiệp, không chuyên là các thầy, cô giáo, cán bộ công tác trong ngành giáo dục và đào tạo; mở lớp bồi dưỡng sáng tác văn học cho giáo viên, học sinh, sinh viên ở Hà Nội và các địa phương theo điều kiện, tình hình cụ thể; nghiên cứu tổ chức việc xét giải thưởng văn học viết về ngành giáo dục và đào tạo.
Cùng với việc ký kết, hai bên đã thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức nhằm thực hiện chương trình phối hợp đạt hiệu quả cao./.
Euro tăng giảm trái chiều trước thềm cuộc họp ECB  (10/01/2013)
Nhân tố Trung Quốc giúp đẩy giá năng lượng đi lên  (10/01/2013)
Thủ tướng Nhật phê chuẩn gói kích thích kinh tế mới  (10/01/2013)
Thành tựu chủ yếu trong lĩnh vực Văn hóa, Thể Thao và Du lịch năm 2012 và nhiệm vụ đặt ra cho năm 2013.  (10/01/2013)
Năm Hữu nghị Việt - Ấn tạo đà cho sự phát triển mới  (10/01/2013)
Đại biểu cấp cao tỉnh Vĩnh Phúc làm việc tại Lào  (10/01/2013)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm