TCCSĐT - Ngày 26-12-2012, tại Hà Nội, Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Báo Bảo vệ Pháp luật (thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) ra số đầu tiên (24-12-2002 - 24-12-2012).

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước và nhiều cơ quan báo chí ở Trung ương.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ Pháp luật đã khái quát lại chặng đường phát triển 10 năm qua. Báo Bảo vệ Pháp luật được thành lập theo Quyết định số 105/2002/QĐ-TCCB, ngày 19-11-2002, của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; được Bộ Văn hóa - Thông tin, nay là Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý cấp Giấy phép hoạt động số 484/GP-BVHTT, ngày 1-11-2002, trong đó nêu rõ tôn chỉ, mục đích hoạt động là: “Tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về hoạt động tư pháp và kiểm sát hoạt động tư pháp của viện kiểm sát nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong xã hội; giới thiệu những kinh nghiệm xây dựng và thi hành pháp luật của các nước; hướng dẫn áp dụng pháp luật”.

Kể từ những số báo đầu tiên được phát hành trong toàn quốc, với ấn phẩm chính 12 trang, tuần ra 1 kỳ và ấn phẩm phụ số cuối tháng 32 trang, đến nay, Báo Bảo vệ Pháp luật đã xuất bản được 989 số báo tuần (hằng năm, có 5 số đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân); 120 số chuyên đề cuối tháng và trên 200 số cuối tuần.

Với chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân, Báo Bảo vệ Pháp luật đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác thông tin, tuyên truyền. Các ấn phẩm luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động báo chí, giữ vững tôn chỉ, mục đích và có nội dung thông tin đa dạng; kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao,… Ngoài nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, Báo còn thực hiện tốt các nhiệm vụ khác do lãnh đạo cấp trên giao và có nhiều sáng kiến trong công tác xã hội.

Đồng chí Phạm Xuân Chiến nhấn mạnh, quá trình phát triển 10 năm của Báo Bảo vệ Pháp luật tuy còn non trẻ trong bề dày truyền thống của ngành kiểm sát nhân dân và hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, của các cơ quan chức năng trong quản lý nhà nước về báo chí, Báo đã thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của mình, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của ngành kiểm sát nhân dân và phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên qua các thời kỳ của Báo Bảo vệ Pháp luật, đồng thời khẳng định, trong 10 năm qua, Báo đã có những bước phát triển đáng ghi nhận trên mọi phương diện và trở thành diễn đàn đáng tin cậy, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của dân, do dân, vì dân. Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Báo Bảo vệ Pháp luật sẽ tiếp tục giữ vững những thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam để xứng đáng với niềm tin của bạn đọc trong và ngoài ngành.

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Báo Bảo vệ Pháp luật đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích đạt được trong giai đoạn 2009 - 2011./.