Đức tài trợ 272 triệu euro cho Việt Nam

Theo: Chinhphu.vn
22:55, ngày 12-10-2012
Chính phủ Đức cam kết tài trợ cho Việt Nam 272 triệu Euro, trong đó có 22 triệu Euro vốn vay ODA, 5 triệu Euro vốn viện trợ không hoàn lại và 245 triệu Euro vốn vay phát triển.

Đây là nội dung quan trọng trong Hiệp định Hợp tác tài chính Việt - Đức được ký kết ngày 11-10-2012 tại Bộ Tài chính.

Khoản tài trợ này nhằm thực hiện các chương trình, dự án hợp tác phát triển trong 3 lĩnh vực là năng lượng, dạy nghề và bảo vệ môi trường.

Ông Hans-Jurgen Beerfelz, Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển CHLB Đức cho biết, đây là hiệp định có tổng số vốn cam kết lớn nhất từ trước tới nay mà Chính phủ Đức dành cho Việt Nam.

Hiện Việt Nam là đối tác thương mại thứ 40/144 nước xuất khẩu hàng hóa vào Đức, đứng thứ 55/144 nước nhập khẩu hàng hóa từ Đức. Tính chung về kim ngạch hai chiều, Việt Nam đứng ở vị trí 47/144 nước.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc Đức dành cho Việt Nam khoản hỗ trợ tài chính trị giá 272 triệu Euro tiếp tục minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam.

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định nguồn vốn này sẽ được sử dụng hiệu quả, thiết thực, nhằm đạt được những mục tiêu về tăng trưởng kinh tế cũng như an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.