Triển lãm ảnh "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình"

Tin và ảnh Minh Thư
21:08, ngày 11-10-2012
TCCSĐT - Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2012). Với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 42 đồng thời là Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 2 năm 2012 đã trao giải thưởng và trưng bày tác phẩm tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền từ ngày 9-10.

Sau hơn bốn tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 188 tác giả với hơn 1.000 tác phẩm. Hội đồng Giám khảo đã chọn lựa 12 tác phẩm xuất sắc để trao giải và 136 tác phẩm tham dự triển lãm.

Huy chương Vàng duy nhất thuộc về tác phẩm “Thủ khoa Hà Nội” của tác giả Nguyễn Văn Tán - một tác giả nghiệp dư. Tác phẩm chụp 4 thủ khoa trong dịp nhận bằng tại Văn Miếu Quốc tử giám - Hà Nội. Bức ảnh được đánh giá cao về chuyên môn, nghệ thuật, tác phẩm  còn được đánh giá cao về nội dung với ý nghĩa sâu sắc thể hiện tinh thần hiếu học của thế hệ trẻ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hai giải Nhì đã được Ban Tổ chức trao cho tác giả Đào Quang Minh với tác phẩm “Tri ân” và tác giả Vũ Quang Ngọc với tác phẩm “Những ánh sao đêm” cùng ba giải 3 và 5 giải khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức còn trao một giải của nhà tài trợ “Tổng đài tư vấn Làm đẹp 19006909” thuộc về tác giả Nguyễn Xuân Chính với tác phẩm “Phụ nữ Hà Nội”.

Cuộc thi được tổ chức thường niên, đã mở ra sân chơi mới cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh khu vực Hà Nội và hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Các nhà nhiếp ảnh đã thể hiện dưới nhiều góc nhìn với những phát hiện mới gây ấn tượng mạnh cho người xem. Các tác phẩm đã đi sâu phản ánh mọi mặt của Thủ đô đang trên đà phát triển, một Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ, đang vươn lên vì một cuộc sống bình yên. Xứng đáng là một thành phố vì hòa bình./.