10 địa phương phải giải quyết dứt điểm mặt bằng cho 3 dự án cao tốc
20:43, ngày 07-09-2012
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 tỉnh, thành phố chỉ đạo giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng những vị trí còn tồn tại và di dời các công trình công cộng nhằm thúc đẩy tiến độ 3 dự án đường cao tốc trọng điểm Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
10 tỉnh, thành phố trên gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Đồng Nai.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm việc cụ thể với các địa phương trên để phối hợp thực hiện; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khởi công vào tháng 7-2009, có chiều dài 245km. Với vận tốc thiết kế 80-100km/h, tuyến đường khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình Hà Nội - Lào Cai từ trung bình 8 tiếng xuống còn 3 tiếng.
Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được quy hoạch nằm ở phía Nam Quốc lộ 5, bắt đầu từ đường vành đai III (Hà Nội) đến đập Đình Vũ (Hải Phòng). Tuyến đường có tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế đạt 120 km/h, tổng chiều dài là 105,5 km, tổng chiều rộng nền đường là 35 km với 6 làn xe.
Còn Dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long thành - Dầu Giây được khởi công từ tháng 3-2010. Dự án có tổng chiều dài 55km. Trong giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú – Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao Quốc lộ 1A tại Dầu Giây (Đồng Nai)./.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm việc cụ thể với các địa phương trên để phối hợp thực hiện; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khởi công vào tháng 7-2009, có chiều dài 245km. Với vận tốc thiết kế 80-100km/h, tuyến đường khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình Hà Nội - Lào Cai từ trung bình 8 tiếng xuống còn 3 tiếng.
Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được quy hoạch nằm ở phía Nam Quốc lộ 5, bắt đầu từ đường vành đai III (Hà Nội) đến đập Đình Vũ (Hải Phòng). Tuyến đường có tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế đạt 120 km/h, tổng chiều dài là 105,5 km, tổng chiều rộng nền đường là 35 km với 6 làn xe.
Còn Dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long thành - Dầu Giây được khởi công từ tháng 3-2010. Dự án có tổng chiều dài 55km. Trong giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú – Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao Quốc lộ 1A tại Dầu Giây (Đồng Nai)./.
Tháo “nút nghẽn” giao thông cho Đồng bằng sông Cửu Long  (07/09/2012)
Trao tặng đồng chí Nguyễn Đức Bình Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng  (07/09/2012)
Tiếp tục triển khai đồng bộ công tác thông tin đối ngoại để phát huy sức mạnh tổng hợp  (07/09/2012)
Việt Nam đã đáp ứng tương đối đầy đủ các yêu cầu của Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng  (07/09/2012)
Tầm quan trọng của Diễn đàn APEC 2012 đối với Liên bang Nga  (07/09/2012)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên