Sau lễ khai mạc vào 7h sáng 20-5, hơn 48.000 cử tri ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới của 4 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Quế Phong, tỉnh Nghệ An nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp sớm hơn cả nước 2 ngày.

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên đến cuối giờ sáng, tại 220 điểm bầu cử, số lượng cử tri đi bầu đều đạt trên 90%.

Tại huyện Con Cuông, có 5 xã gồm: Bình Chuẩn, Châu Khê, Cam Lâm, Môn Sơn, Thạch Ngàn triển khai bầu cử sớm tại 18 tổ bầu cử. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri ai cũng háo hức tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình nhằm lựa chọn được những người xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Tính đến 10h sáng, tại các điểm bầu cử trong huyện Con Cuông, tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt trên 90%. Theo ông Trần Văn Phúc, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Con Cuông, Phó Ban chỉ đạo bầu cử huyện, nhờ công tác tuyên truyền rộng khắp với nhiều hình thức phong phú nên cử tri các xã đều biết về lịch bầu cử sớm.


Theo đánh giá của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Nghệ An, đến cuối giờ sáng nay, công tác bỏ phiếu tại 220 điểm bầu cử sớm ở tỉnh Nghệ An diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng luật.


** Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 sớm hơn qui định đã được tiến hành cùng thời điểm trên tại xã đảo Thổ Châu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


1.400 cử tri thuộc các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, Bộ đội Biên phòng đã tham gia bầu cử tại 5 khu vực bỏ phiếu trong toàn xã. Ngoài các điểm bỏ phiếu trên đảo lớn, Ban bầu cử còn tổ chức đưa một thùng phiếu phụ đến đảo Hòn Từ cách xa 7 km, tạo điều kiện cho 15 cử tri ở đây thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình.


Ông Đinh Khoa Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đảo Phú Quốc cho biết: Tính đến 13h, tất cả cử tri trên đảo tham gia bầu cử; dự kiến công tác kiểm phiếu bầu cử ngay trong ngày sẽ được hoàn tất trước 21h cùng ngày.


Cuộc bầu cử đã diễn ra đúng quy định của pháp luật, công tác an ninh trật tự được bảo đảm; hầu hết cử tri trên đảo phấn khởi và tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra những đại biểu có tài, có đức phục vụ Tổ quốc và nhân dân.


Xã Đảo Thổ Châu thuộc khu vực biển Tây, cách xa đất liền trên 200 km và cách huyện đảo Phú Quốc khoảng 120 km. Toàn xã đảo có gần 500 hộ với gần 2.000 cư dân sinh sống, chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản và dịch vụ nghề cá./.