Nhiều tờ báo Nga và báo của cộng đồng Việt Nam tại Nga có những bài viết, thông tin về quan hệ Nga - Việt trên nhiều lĩnh vực…

Các trang mạng và báo in của nhiều cơ quan báo chí lớn đều có đăng thông cáo về chuyến thăm Nga lần đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Hai hãng Thông tấn lớn của Nga là Itar Tass và Ria Novosti đã đăng nội dung cuộc phỏng vấn của phóng viên thường trú tại Hà Nội với Chủ tịch Nguyễn Minh Triết.

Đài Tiếng nói nước Nga phát sóng ngày 24-10 cũng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn này và nhấn mạnh ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết rằng: “Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá ý nghĩa quan trọng bậc nhất của việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với nước Nga; coi Nga là người bạn thủy chung, đối tác tin cậy của Việt Nam”.

Các cơ quan, đơn vị liên quan đến chuyến thăm của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, cộng đồng bà con Việt Nam đang học tập và làm ăn, sinh sống tại Nga cũng đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động một cách chu đáo và hiệu quả nhất.

Trường phổ thông số 282, một trường học nằm ở quận trung tâm thành phố Mát-xcơ-va, nơi có hơn một nửa là học sinh Việt Nam cũng rất mong được đón Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tới thăm.

Bà I-rin-na E-gô-rô-va, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ: “Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm Liên bang Nga là sự kiện rất có ý nghĩa và quan trọng đối với thầy cô giáo Nga và các em học sinh ở đây. Trong năm học này, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động cùng với các em học sinh Việt Nam ở đây. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị thành lập 1 Bảo tàng Văn hoá Việt Nam và sẽ khai trương đúng dịp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Nga”./.