Mô hình xã hội hóa khu vui chơi cho trẻ em

Diệu Oanh
09:08, ngày 22-10-2018
TCCSĐT - Ngày 21-10, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đưa vào hoạt động công trình sinh viên Khu vui chơi miễn phí dành cho con em công nhân tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây là một trong những công trình được đầu tư nhờ nguồn vốn xã hội hóa, tạo sân chơi cho đối tượng là con em công nhân đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Khu vui chơi miễn phí dành cho con em công nhân tại huyện Nhơn Trạch với tổng kinh phí đầu tư 200 triệu đồng gồm nhiều khu vực vui chơi nhằm phát triển khả năng vận động và những trò chơi hỗ trợ tính sáng tạo cho trẻ… Kinh phí đầu tư cho công trình từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và kêu gọi đóng góp của các sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau khi đưa vào hoạt động, công trình sẽ được Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai bàn giao lại cho UBND huyện Nhơn Trạch quản lý. Tất cả trẻ em, đặc biệt là đối tượng con công nhân khi tham gia vui chơi sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Chị Trần Thị Thanh Nhàn (xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) cho biết, trước đây trên địa bàn huyện cũng có một số khu vui chơi cho trẻ em của tư nhân mở ra, tuy nhiên vé vào chơi khá cao. Người dân trong khu vực chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp nên không có điều kiện đưa con tham gia các trò chơi. Do đó, khi khu vui chơi này đi vào hoạt động, trẻ em trên địa bàn huyện sẽ có được sân chơi miễn phí, giúp phát triển khả năng vận động, tính sáng tạo và còn là nơi vui chơi để các em được hòa đồng với thế giới xung quanh.

Theo bà Hồ Hồng Nguyên - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Hội đứng ra kêu gọi các nhà tài trợ, các nguồn lực xã hội để xây dựng nên những khu vui chơi miễn phí cho trẻ em với mong muốn các em có được sân chơi tuổi thơ, hạn chế thời gian phụ thuộc vào các loại trò chơi điện tử trên thiết bị di động, ipad…; thông qua đây cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của sinh viên, thanh niên với cộng đồng và xã hội.

Bà Hồ Hồng Nguyên cho biết, đây là công trình xã hội hóa khu vui chơi cho con em công nhân đầu tiên, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng Nai là địa phương có đông công nhân lao động, vì vậy nhu cầu về khu vui chơi, học tập cho con em công nhân luôn tạo ra sức ép lớn cho các cấp chính quyền. Để góp phần giảm tải, nhân rộng hơn nữa mô hình xã hội hóa khu vui chơi cho trẻ em, trong thời gian tới Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm đầu tư, xây dựng thêm các khu vui chơi miễn phí cho con em công nhân trên toàn tỉnh, đặc biệt là những khu vực tập trung đông công nhân lao động, tạo điều kiện để trẻ em có được sân chơi của tuổi thơ, phù hợp với lứa tuổi./.