TCCSĐT - Ngày 1-8, Tỉnh ủy Bình Dương, Gia Lai đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho các cán bộ chủ chốt.

* Ngày 1-8, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho hơn 300 cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Sau hội nghị này, các cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc theo Kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân với những nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng. Các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy phải hoàn thành việc học tập, quán triệt trong tháng 8-2012; đối với các cấp ủy cơ sở và Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, hoàn thành trong tháng 9-2012. Việc triển khai học tập phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức... Theo đồng chí Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 5 lần này là những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà còn cả các nhiệm kỳ sau và lâu dài. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm vững những nội dung cơ bản của các Nghị quyết, Kết luận, đặc biệt những nội dung liên quan đến lĩnh vực mình công tác, đến bản thân, từ đó tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân. Đặc biệt là sau khi học tập, quán triệt là liên hệ với tình hình địa phương, đơn vị, đảng bộ mình để kết hợp với việc giải quyết các vấn đề bức xúc do thực tiễn đặt ra.

* Cùng ngày, tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các địa phương, đơn vị đã chủ động, sáng tạo đề ra giải pháp phù hợp để đưa việc làm theo gương Bác ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, tạo được sức lan tỏa sâu rộng với nhiều việc làm thiết thực, từng bước khắc phục tâm lý “phong trào”, thói quen hình thức trong thời gian trước đây. Việc phát hiện, nhân điển hình và biểu dương khen thưởng cũng luôn được chú trọng, từ đó tác động tích cực đến tư tưởng, tâm trạng của dư luận xã hội tạo động lực thúc đẩy việc học tập, làm theo gương Bác trong Đảng bộ và trong xã hội. Tỉnh cũng đã phát hành 38.000 sổ tay “Làm theo gương Bác” cho các cán bộ, đảng viên và nhận được sự đồng tình, ủng hộ sâu sắc của các tổ chức Đảng trong toàn tỉnh. Đây là việc làm thiết thực, cụ thể hóa được những nhiệm vụ trọng tâm trong công cuộc xây dựng Gia Lai theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thông qua các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm kinh tế, vươn lên làm giàu”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”... đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt với những việc làm cụ thể, thiết thực và giản dị. Đã có 46 gương điển hình làm theo gương Bác được tôn vinh và gắn "Huy hiệu Bác Hồ"./.