Sự kiện trong nước nổi bật tuần qua (từ ngày 12-03 đến ngày 18-3 năm 2018)

Nhân Chính (Tổng hợp từ TTXVN, TCCSĐT, Chinhphu.vn)
22:19, ngày 20-03-2018
TCCSĐT - Chủ tịch Quốc hội tiếp các đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nâng cao chất lượng phối hợp công tác Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc; Quân ủy Trung ương tham gia ý kiến vào đề án về công tác cán bộ; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Hội Báo toàn quốc 2018; Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nghị quyết về chính sách đặc thù; Tích cực hoạt động có hiệu quả để bảo vệ quyền trẻ em; Hội Báo toàn quốc 2018 thành công tốt đẹp;... là những sự kiện trong nước nổi bật tuần qua.

Bình Phước: Họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018

Chiều 12-3-2018, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018 thông tin kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. Đồng chủ trì họp mặt có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Tham dự Họp mặt còn có 108 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí của tỉnh cùng với đại diện các cơ quan báo chí ngoài tỉnh.

Khái quát hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2017, đồng chí Trần Tuyết Minh cho biết, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động. Các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời cung cấp thông tin để báo chí tiếp cận nhanh và chính xác. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ của báo chí cách mạng để có những đóng góp quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bám sát thực tiễn và phản ánh phong phú, đa dạng diễn biến đời sống chính trị, kinh tế xã hội của địa phương… Đối với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh đã có nhiều tin, bài chất lượng với tinh thần xây dựng, quảng bá về hình ảnh, vùng đất con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thu hút đầu tư, phát triển du lịch. Trong năm 2017, Tạp chí Cộng sản và các báo Nông Nghiệp Việt Nam, Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Lao Động, Sài Gòn Giải Phóng, Thanh Niên có ký kết hợp tác tuyên truyền với tỉnh, đã có 355 tin, bài viết, phóng sự, thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác.

Tại buổi họp mặt với tinh thần cởi mở, chân thành, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã trao đổi về những khó khăn, trăn trở của người làm báo; đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh quan tâm, nhất là việc tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và công tác phối hợp của các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong việc cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về các lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Tuệ Hiền ghi nhận và khẳng định các thành tựu đã đạt được của tỉnh Bình Phước thời gian qua, trong đó có những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí mong rằng, năm 2018, các cơ quan báo chí sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội tiếp các đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chiều 14-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Thân báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về những thành tích, đóng góp của Hiệp hội, của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa cho phát triển kinh tế-xã hội.

Đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao vai trò của Quốc hội trong việc xây dựng chính sách, pháp luật tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh; giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, thị trường, đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Các đại biểu phản ánh tới Chủ tịch Quốc hội những khó khăn, vướng mắc, trở ngại cụ thể...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhắc lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 của nước nhà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá: “Trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp hết sức quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng trước những bước tiến quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sau hơn 12 năm xây dựng và trưởng thành.

Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Hiệp hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Đặc biệt, Hiệp hội đã nghiên cứu thành công hai sáng chế khoa học, gồm: “Quy trình xác thực chống hàng giả” và “Giải pháp cai nghiện ma túy” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền sáng chế, đã và đang mang lại lợi ích to lớn về kinh tế-xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật của Hiệp hội.

Nâng cao chất lượng phối hợp công tác Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc

Sáng 14-3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác và lễ ký Quy chế phối hợp công tác (sửa đổi).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; các Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các đại biểu trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam Hầu A Lềnh đọc dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác, dự thảo Quy chế phối hợp công tác (sửa đổi).

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, 15 năm qua, hai cơ quan đã có những thành tựu quan trọng trong việc phối hợp thực hiện các nội dung trong Quy chế phối hợp. Thời gian tới, để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác phối hợp giữa hai cơ quan, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị khắc phục hạn chế, bất cập trong công tác phối hợp thời gian qua, thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức giao ban, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm. Cùng với đó, hai bên cần tiếp tục phối hợp hoàn thiện cơ chế, chính sách đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; trong việc xây dựng luật, pháp lệnh; phối hợp tham gia một số hoạt động giám sát theo chương trình giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, hai cơ quan ngày càng chủ động thực hiện Quy chế phối hợp công tác một cách hiệu quả, có chiều sâu, góp phần thúc đẩy hoạt động của hai cơ quan nói riêng và hệ thống chính trị nói chung; đặc biệt là góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội theo hướng công khai, minh bạch, gần dân, sát dân hơn.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trước những yêu cầu phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, hai cơ quan cần phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi bên.

Tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã cùng ký Quy chế phối hợp công tác (sửa đổi) giữa hai cơ quan. Nội dung bản Quy chế này tập trung vào việc nâng cao hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới, nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, chất lượng giám sát và phản biện xã hội.

Quân ủy Trung ương tham gia ý kiến vào đề án về công tác cán bộ

Sáng 14-3, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào Đề án Trung ương 7, khóa XII về công tác cán bộ.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 7, khóa XII và Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các ủy viên Quân ủy Trung ương và đại biểu cơ quan chức năng Quân ủy Trung ương tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo tổng kết, Đề án và Tờ trình Đề án trình Hội nghị Trung ương 7, khóa XII, trong đó tập trung phân tích, làm rõ về bố cục, nội dung các dự thảo báo cáo và dự thảo tờ trình.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các ủy viên Quân ủy Trung ương và đại biểu đánh giá thực trạng công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ; chỉ rõ nguyên nhân và đúc rút bài học kinh nghiệm; từ đó, tham gia đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính cảm ơn Quân ủy Trung ương đã tổ chức hội nghị quan trọng này; đồng thời ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Quân ủy Trung ương và đại biểu cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng đã tập trung làm rõ những nhiệm vụ, giải pháp của Đề án; phân tích, bổ sung nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực, nhất là việc cung cấp cơ sở thực tiễn và những bài học kinh nghiệm của công tác cán bộ trong Đảng bộ Quân đội trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định đây là những nội dung đóng góp quan trọng, Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 7, khóa XII sẽ tiếp thu để bổ sung, hoàn chỉnh các dự thảo văn kiện trình Hội nghị Trung ương 7, khóa XII sắp tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Hội Báo toàn quốc 2018

Hội Báo toàn quốc năm 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.

Chiều 16-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến tham quan các gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Hội Báo toàn quốc.

Sau khi tham quan các gian trưng bày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sáng kiến của Hội Nhà báo Việt Nam trong việc tổ chức Hội Báo toàn quốc, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, góp phần tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan báo chí, những người làm báo...

Hội Báo còn kết hợp nhiều hoạt động đặc sắc nhằm thu hút nhiều đơn vị báo chí, các bộ, ban, ngành và đông đảo công chúng tham gia, hưởng ứng, từ đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc phản ánh các hoạt động chính trị - ngoại giao, kinh tế-xã hội của đất nước, những vấn đề quốc tế, khu vực thời gian qua một cách kịp thời, phong phú với nhiều loại hình báo chí hiện đại, hấp dẫn bạn đọc...

Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nghị quyết về chính sách đặc thù


Sáng 16-3, Kỳ họp thứ 7 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX đã họp phiên bế mạc, thông qua các tờ trình nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại phiên họp, các đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố đã thông qua Nghị quyết về ban hành quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý. Theo đó, hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm được thực hiện theo lộ trình: Năm 2018 tăng thêm tối đa 0,6 lần; năm 2019 tối đa 1,2 lần; năm 2020 tối đa 1,8 lần so với tiền lương ngạch bậc, chức vụ. Thu nhập tăng thêm của năm nào, căn cứ kết quả đánh giá hiệu quả công việc của năm đó và thực hiện chi trả sau khi có kết quả đánh giá hiệu quả công việc hàng quý, hàng năm của từng cán bộ, công chức, viên chức. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01-4-2018.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nhân dân Thành phố đã phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và thông qua tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính năm 2018 của Thành phố. Theo đó, phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội đặc thù năm 2018 là 119.976 người; tổng biên chế hành chính năm 2018 là 12.345 biên chế, gồm 11.687 biên chế công chức và 658 người hợp đồng.

Hội đồng Nhân dân Thành phố cũng thông qua các nghị quyết: Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công nhóm A sử dụng vốn ngân sách thành phố cho hai dự án: Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ, Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư để phục vụ đầu tư xây dựng Khu liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc; Nghị quyết về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học đối với lĩnh vực thành phố có nhu cầu thu hút giai đoạn 2018-2022; Nghị quyết về điều chỉnh mức tăng thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp trên địa bàn; Nghị quyết về ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ôtô trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tích cực hoạt động có hiệu quả để bảo vệ quyền trẻ em

Ngày 16-3, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Khóa II, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Theo đó, trong năm 2018, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tập trung tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (2008 -2018); tổ chức thành công Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 - 2023 dự kiến diễn ra vào quý IV, năm 2018. Mặt khác, trong năm 2018, Hội đẩy mạnh phát triển tổ chức, xây dựng cơ sở Hội đến các địa phương; tăng cường truyền thông về Luật Trẻ em 2016 và các chính sách liên quan tới trẻ em xuống cơ sở; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán.

Trong thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tăng cường kết nối có hiệu quả với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam trong các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em. Đặc biệt, các cấp hội trong cả nước đã có những hoạt động tích cực liên quan đến vi phạm quyền trẻ em, góp phần giúp cộng đồng hiểu hơn về vai trò và giá trị của các tổ chức xã hội trong việc bảo vệ quyền trẻ em...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp đánh giá cao hoạt động của Hội trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh rằnh hoạt động của Hội đã tạo hình ảnh tốt đẹp cho Việt Nam trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em với cộng đồng quốc tế. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tăng cường, phối hợp với Hội để Luật Trẻ em được triển khai một cách tốt nhất.

Trong năm 2017, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và một số hội địa phương đã huy động được hơn 90 tỷ đồng, giúp đỡ gần một triệu trẻ em được hưởng lợi từ các chương trình, sự kiện mà Hội tổ chức. Trong đó, chương trình “Tết ấm lòng vàng vì trẻ em” năm 2017 tại Hà Nội đã vận động được khoảng 6 tỷ đồng, trao quà Tết cho gần 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 16 tỉnh, thành phố. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần 4 năm 2017 đã huy động được hơn 2,6 tỷ đồng với hơn 1.300 suất học bổng và hơn 3.100 phần quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 20 tỉnh, thành phố.

Hội Báo toàn quốc 2018 thành công tốt đẹp


Chiều 18-3, Hội Báo toàn quốc 2018 đã bế mạc tại Hà Nội, sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự Lễ bế mạc. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Hội Báo toàn quốc được tổ chức là nguồn động viên khích lệ của giới báo chí cả nước trong hành trình đổi mới cùng dân tộc. Phát biểu tổng kết Hội báo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội Báo toàn quốc năm 2018 có sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay: 59 cơ quan báo chí Trung ương và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm hội nhà báo và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày. Hội báo đã trưng bày những hình ảnh về các hoạt động báo chí khẳng định sự lớn mạnh, dấu mốc quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đơn vị tham gia Hội báo toàn quốc năm 2018 đã giới thiệu với công chúng các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2018; trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Theo đồng chí Hồ Quang Lợi, Hội báo là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước, được tổ chức hằng năm. Năm nay, Hội báo đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam... đến dự và thăm các gian trưng bày, động viên các đơn vị tham dự Hội báo.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2018, Ban Tổ chức đã trao: 10 Giải Giao diện đẹp dành cho báo điện tử tết Mậu Tuất năm 2018, 14 Giải Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí, 20 Giải Chương trình truyền hình tết ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2018, 46 Giải Bìa báo Tết đẹp (gồm 11 giải A, 19 giải B, 26 giải C), 60 Giải Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc tại Hội Báo toàn quốc 2018 (gồm 02 giải đặc biệt, 15 giải A, 15 giải B, 21 giải C, 7 giải Khuyến khích). Tạp chí Cộng sản đạt Giải B Giải Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc và Giải A Giải Bìa báo Tết đẹp cho chuyên san Hồ sơ - Sự kiện.