Theo Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm đã có 3,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước, cho dù lượng khách đến trong tháng 9 giảm 6%.

Trong đó, riêng Thành phố Hồ Chí Minh đón 2,2 triệu lượt khách và đang phấn đấu nâng con số này cả năm lên 3 triệu khách.

Xin-ga-po, Trung Quốc và Thái Lan tiếp tục là những thị trường có lượng khách đến Việt Nam đông nhất với mức tăng trưởng lần lượt là 21,5%; 21% và gần 18%.

Nhờ lượng khách đến Việt Nam được duy trì ở mức cao nên công suất sử dụng phòng luôn đạt từ 70%-80%. Cá biệt vào những dịp nghỉ lễ, nhiều khách sạn cao cấp tại các thành phố và trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng…còn xảy ra tình trạng “cháy” phòng.

Tổng cục Du lịch cho biết, có được kết quả trên là nhờ các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch tích cực tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông quốc tế; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân tộc để thu hút du khách như Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Lạng Sơn, Đêm phố cổ tại Hội An, Lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa.

Để hoàn thành mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay, ngành du lịch sẽ tích cực triển khai một số giải pháp như đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh lữ hành quốc tế, tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch.

Cùng với việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, ngành cũng sẽtiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ cho cán bộ du lịch nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần tăng lượng khách lưu trú dài ngày./.