TCCS ĐT - Ngày 24-8-2010, tại Đà Nẵng đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: Đối thoại về chính sách công - Khu vực tư nhân, Hội nghị Hội đồng AEM-AFTA, Hội nghị Hội đồng AEM-AIA, Hội nghị Tham vấn Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) - Liên bang Nga lần thứ nhất...

Tại Hội nghị Tham vấn Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) - Liên bang Nga lần thứ nhất, các bộ trưởng đã trao đổi quan điểm về những diễn biến hiện nay ảnh hưởng đến thương mại khu vực và toàn cầu. Các bộ trưởng ghi nhận, tổng kim ngạch thương mại giữa ASEAN và Liên bang Nga năm 2009 đã giảm so với năm 2008, chủ yếu do suy thoái kinh tế toàn cầu và cả ASEAN và Liên bang Nga đều là những nền kinh tế mới nổi. Tuy nhiên, kim ngạch thương mại giữa 2 bên trong năm 2009 vẫn cao hơn trước suy thoái kinh tế; nguồn vốn đầu tư từ những khu vực mới nổi đã đóng vai trò quan trọng hơn so với nguồn vốn từ những nền kinh tế phát triển.

Các bộ trưởng đã tập trung thảo luận nhiều đề xuất nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN - Liên bang Nga; nhất trí tham vấn quan chức kinh tế cao cấp nghiên cứu các đề xuất, trong đó có đề xuất thành lập một nhóm chuyên gia chung có sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp để xây dựng một lộ trình hợp tác kinh tế toàn diện, và trình các khuyến nghị lên phiên Tham vấn AEM - Liên bang Nga lần thứ 2, đuợc tổ chức vào năm 2011./.