Hội nghị biểu dương những đóng góp to lớn của các già làng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn, xây dựng cuộc sống yên vui trong buôn, làng sẽ diễn ra từ 29 đến 31-3 tại Plây-cu (tỉnh Gia Lai) với sự tham dự của 243 già làng tiêu biểu của 5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Hội nghị do Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Hội nghị cũng là dịp để đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương lắng nghe ý kiến của các già làng về nguyện vọng của mình và các đóng góp để tiếp tục hoàn thiện các chính sách nhằm củng cố khối đại đoàn kết, tạo động lực để Tây Nguyên tiếp tục phát triển toàn diện, giữ vững ổn định chính trị-xã hội.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng nay (18-3), ông Đinh Văn Tư, Phó Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, Phó Ban tổ chức Hội nghị nhấn mạnh: Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc đổi mới hiện nay, có sự đóng góp tích cực của các thế hệ già làng. Đặc biệt, với uy tín và kinh nghiệm của mình, các già làng đã góp phần quan trọng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, vận đồng đồng bào hợp tác giúp nhau, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá, xoá bỏ các phong tục lạc hậu, chống lại những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ địch, giữ vững ổn định chính trị - xã hội./.