Tối 15-8, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 8 do Báo Lao động, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu phối hợp tổ chức. Chương trình là sự kiện chào mừng 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Tới dự Chương trình có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương.

9 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc được vinh danh trong đêm “Vinh quang Việt Nam” năm nay là những gương điển hình trong thời kỳ đổi mới; những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những gương điển hình trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" như: Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Viglacera Hạ Long; Anh hùng Lao động Trần Văn Sen, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Hương Sen (Thái Bình); Công ty TNHH 1 thành viên Apatit Việt Nam - Anh hùng Lao động đầu tiên của tỉnh Lào Cai; em Lê Thị Minh Vượng- học sinh nghèo vượt khó, Thủ khoa Đại học Y Hà Nội năm 2010...

Dù làm việc ở những lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là cống hiến tất cả trí tuệ, sức sáng tạo của mình trong lao động học tập, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ là những bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp của đất nước. Ông Chu Đức Tín, công nhân Xí nghiệp Khai thác thủy lợi Tiền Hải, Công ty khai thác thủy lợi Nam Thái Bình, một trong 9 cá nhân được vinh danh chia sẻ: “Giải thưởng Vinh quang Việt Nam trước hết thúc đẩy mọi tầng lớp, mọi người lao động phấn đấu vươn lên giúp ích cho xã hội”.

Phát biểu tại đêm "Vinh quang Việt Nam", Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng biểu dương thành tích mà các cá nhân, tập thể đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Trong cuộc sống, vẫn còn rất nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc khác mà chúng ta chưa biết đến. Họ là biểu tượng của sức mạnh Việt Nam, là tương lai lâu dài của đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói: “Vinh quang Việt Nam là một sự kiện rất có ý nghĩa, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc và Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long lịch sử. Đây là biểu tượng sức mạnh Việt Nam, góp phần làm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong xã hội... Tôi mong rằng, Chương trình Vinh quang Việt Nam sẽ được tổ chức lâu dài để biểu dương những người góp phần làm cho đất nước ngày một vinh quang hơn”./.