TCCSĐT - Ngày 02-02-2019, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm và chúc Tết đồng bào, chiến sĩ, các cơ sở, chức sắc tôn giáo, các địa phương nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.
Tại Sơn La, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) và tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

 
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác tặng quà các gia đình chính sách huyện Mộc Châu. Ảnh: vtv.vn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ niềm vui, xúc động khi được đón Tết với đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, đặc biệt là có sự tham gia của bà con các dân tộc nước bạn Lào. Chứng kiến sự đổi thay của vùng biên giới Mộc Châu, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã bám bản, bám dân; nơi nào khó khăn là có cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng. Lực lượng Biên phòng không chỉ thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới mà còn giúp dân làm kinh tế, khám chữa bệnh, thắt chặt mối đoàn kết giữa quân và dân vùng biên giới. Qua đó, củng cố thêm tình đoàn kết Việt - Lào, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc, để nhân dân được đón Tết an toàn, phấn khởi.

Đồng chí Trần Quốc Vượng mong rằng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phát huy truyền thống của bộ đội Biên phòng, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; góp phần củng cố niềm tin của dân vào Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đội quân chiến đấu, xây dựng biên giới Việt - Lào ngày càng phát triển và bền vững. Đồng chí cũng lưu ý, Lóng Sập là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, do đó đơn vị cần đảm bảo quân số trực Tết; tích cực đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn mua bán ma túy, để vùng biên giới thực sự yên bình. Cùng với đó, lực lượng Biên phòng chung tay cùng địa phương chăm lo Tết cho đồng bào, không để hộ dân nào không có Tết. Đồng chí nhấn mạnh, nhân dân Lào và Việt Nam vốn có truyền thống gắn bó lâu đời, do vậy bộ đội Biên phòng còn phải là cầu nối, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của 3 xã Lóng Sập, Chiềng Sơn, Chiềng Khừa (huyện Mộc Châu); lãnh đạo và bà con nhân dân huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, Lào.

Cùng ngày, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác đã thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La. Đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương những chuyển biến, tiến bộ của tỉnh Sơn La trong những năm gần đây. Những kết quả nổi bật của Sơn La đã hòa chung vào thành tựu của cả nước trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, đưa ra chủ trương phát triển lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và tìm đầu ra cho các loại sản phẩm. Từ đó, đã giúp cho người dân có nguồn thu nhập ổn định, xóa đói giảm nghèo. Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng; đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.

Tại Đồng Tháp, Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo của hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tổng Thanh tra Chính phủ.

 
 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: nhandan.com.vn

Nhân dịp Xuân mới và cả nước đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Đoàn công tác đã tặng 100 phần quà để người dân vui xuân đón Tết. Trong đó, 60 phần quà được trao cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc hai huyện Tháp Mười và Cao Lãnh; 40 phần dành cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Tháp Mười.

Nói chuyện với các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết: Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người nghèo; luôn đồng hành cùng sự vươn lên của bà con với tinh thần “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “tương thân tương ái”,… Riêng với tỉnh Đồng Tháp, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của toàn tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác an sinh xã hội. Bởi vì, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể,… tỉnh đã luôn quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, học sinh vượt khó, bảo đảm “nhà nhà đều có Tết”, người dân đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng mong muốn, Đồng Tháp tiếp tục đổi mới, bứt phá hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, qua đó tạo công ăn việc làm cho người dân, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào. Đồng thời phải rà soát, không để cho bất kỳ trường hợp nào không có Tết, bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng mong rằng, những gia đình có công, người cao tuổi, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó,… nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tham gia lao động sản xuất, kinh doanh theo khả năng của mình và gia đình, sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc sắp đến, Phó Thủ tướng trân trọng gửi đến toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp lời chúc mừng năm mới với nhiều thành công mới, an khang thịnh vượng, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và kiên quyết bài trừ hủ tục, tệ nạn xã hội. Dịp này, Phó Thủ tướng và đoàn công tác cũng đến thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Đồng Tháp.

Tại Kiên Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho hộ nghèo ở xã Định Hòa và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

 
 Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Định Hòa, huyện Gò Quao. Ảnh: TTXVN

Tại xã Định Hòa, huyện Gò Quao, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi, chúc Tết và tặng 100 phần quà cho bà con nghèo. Xã Định Hòa là xã vùng sâu, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Nhận được những món quà vào ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bà con, nhất là những đồng bào dân tộc Khmer rất xúc động khi Đảng, Nhà nước luôn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm đặc biệt.

Tại nơi đến thăm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chúc bà con đón năm mới Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an lành; đồng thời lưu ý lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện Gò Quao phải đặc biệt quan tâm đến các hộ gia đình chính sách, người nghèo, để nhà nhà đều có Tết không để hộ nghèo nào không có Tết.

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gò Quao, đồng chí Phạm Minh Chính chúc sức khỏe, đồng thời dặn dò lực lượng Công an “vui xuân không quên nhiệm vụ”. Theo đó, phải thực hiện nghiêm túc công tác được phân công để “thức cho dân vui xuân”, tổ chức tuần tra, canh gác giữ gìn bình yên cho mọi người đón Tết được yên bình.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh,
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ Thành phố đã đến thăm, chúc Tết các cơ sở, chức sắc tôn giáo; các địa phương nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.

 
 Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám Luật Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tại Chùa Huê Nghiêm, Quận 2. Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trân trọng ghi nhận những đóng góp của Hòa thượng Thích Trí Quảng đối với sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc Hòa thượng Thích Trí Quảng sang năm mới luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp đưa Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển.

Bày tỏ lòng cảm ơn đến Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ Thành phố, Hòa thượng Thích Trí Quảng đánh giá cao những kết quả Thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Hòa thượng Thích Trí Quảng tin tưởng, bước sang năm mới Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân sẽ phát triển, đạt được nhiều thành tựu lớn.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành phố đã đến thăm, chúc Tết tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm (Quận 2). Tại đây, người lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng quà, thăm hỏi, động viên các cụ già cao tuổi không nơi nương tựa đang đang được chăm sóc tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm. Trân trọng những hoạt động xã hội của Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm đã phát huy tốt truyền thống “tương thân tương ái”, chia sẻ giúp đỡ những người già neo đơn, các cảnh đời khó khăn.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại Nhà thờ Thủ Thiêm (Quận 2). Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tham quan Nhà thờ Thủ Thiêm và thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi Linh mục Lê Đăng Niêm, Chánh xứ Nhà thờ Thủ Thiêm; bày tỏ sự trân trọng trước những việc làm của Linh mục Lê Đăng Niêm về việc chung tay chăm lo cho những người dân hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống trong thời gian qua.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, lãnh đạo và nhân dân huyện Nhà Bè. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả về kinh tế - xã hội huyện Nhà Bè đã đạt được trong năm 2018, trong đó thu thuế đạt 1.064 tỷ đồng (kế hoạch là 997 tỷ đồng), an ninh trật tự được giữ vững. Đặc biệt, trong giải quyết công việc, Đảng bộ huyện Nhà Bè luôn nỗ lực gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, huyện Nhà Bè cần nỗ lực hơn nữa trong việc rà soát công tác quy hoạch, hạn chế tình trạng xả rác ra đường và kênh rạch.

Tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, cán bộ, nhân dân phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

 
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: kinhtedothi.vn

Biểu dương những thành tích xuất sắc mà nhân dân phường Hàng Mã đã nỗ lực trong năm vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự vui mừng trước kết quả phát triển của phường dù gặp nhiều thách thức, khó khăn, đặc biệt là thách thức về tác động kinh tế, biến đổi khí hậu. Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận phường Hàng Mã cũng như thành phố Hà Nội đã làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, vận động, phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội…, thực hiện xây dựng các tổ dân phố, khu dân cư văn hóa, tạo ra sự đồng thuận giữa cấp ủy Đảng, chính quyền; thường xuyên lắng nghe các nguyện vọng, giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân, xây dựng được môi trường sống dân cư văn minh, đoàn kết, đầm ấm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, nhân dân phường cũng như nhân dân thành phố Hà Nội phát huy truyền thống dân tộc, cố gắng hơn nữa để đạt được kết quả kinh tế - xã hội toàn diện. Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “đùm bọc lẫn nhau”, thành phố Hà Nội phải quan tâm sâu sắc, lắng nghe, trực tiếp làm việc, đảm bảo mỗi người dân trên địa bàn đều được chăm lo, giải quyết các vấn đề khúc mắc, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội vững mạnh, văn minh, giàu đẹp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước đều đặt sự tin tưởng vào Thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, các cấp ủy, chính quyền địa phương phường, quận, thành phố Hà Nội phải xác định trách nhiệm trong việc thay mặt Thủ đô tiếp khách du lịch, giữ gìn môi trường trong sạch, tăng cường các phương pháp bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo bộ mặt Thủ đô luôn trong, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, người dân, các cấp ủy, chính quyền cần phải ứng xử văn minh, giữ tự hào Thủ đô, qua đó, đấu tranh những hành động ứng xử xấu, gây mất thuần phong mỹ tục, làm xấu hình ảnh người Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế./.