TCCSĐT - Ngày 06-5, tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018, với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và gần 500 công nhân viên chức, người lao động đại diện cho hơn 90.000 công nhân, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.

Tháng 5 là Tháng Công nhân, một điểm hẹn không chỉ của công nhân lao động của doanh nghiệp mà còn là sự quan tâm của Đảng, chính quyền, của hệ thống chính trị và của xã hội cùng chăm lo xây dựng giai cấp công nhân, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức, người lao động. Đồng thời, Tháng Công nhân cũng là dịp để công nhân, người lao động ý thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình và của giai cấp mình đối với sự phát triển của đất nước, của tỉnh và các thế hệ tương lai của chúng ta.

Trong những năm qua, Công đoàn các cấp tỉnh Bình Phước luôn chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức, người lao động. Nổi bật là các hoạt động tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; tặng công trình “Mái ấm công đoàn”, góp phần chia sẻ khó khăn về nhà ở cho đoàn viên công đoàn; triển khai các chương trình phúc lợi xã hội của các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết với Liên đoàn lao động tỉnh. Cụ thể, đã trao tặng 112.034 phần quà trị giá hơn 35 tỷ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, không có điều kiện về quê đón Tết; thỏa thuận với doanh nghiệp trả lương, phụ cấp cho 11.882/11.980 công nhân ở 10/12 doanh nghiệp trong những ngày ngừng việc do đợt biểu tình phản đối việc hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc năm 2014; tích cực vận động và trao 200 triệu đồng tiền hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng cho công nhân viên chức lao động gặp khó khăn do hạn hán; trao tặng 136 sổ tiết kiệm trị giá 680 triệu đồng cho người lao động là thân nhân của các gia đình chính sách trên địa ban tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho hơn 44 ngàn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động với số tiền gần 17 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 3,59 tỷ đồng xây dựng 157 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp đoàn viên ổn định cuộc sống… Cùng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao được tổ chức tại các Công đoàn cơ sở.

Năm 2018, Tháng Công nhân xác định đây là đợt cao điểm nhằm tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động. Vận động công nhân viên chức, người lao động thi đua lao động sản xuất, góp phần thiết thực cho sự phát triển của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực: Tổ chức sinh hoạt chính trị sâu rộng trong công nhân viên chức, người lao động học tập Nghị quyết Đại hội X, Công đoàn tỉnh Bình Phước; đề xuất phối hợp thực hiện các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; phối hợp thực hiện tốt các quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức các hoạt động gặp gỡ giữa người lao động với các cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp. Qua đó để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người lao động. Phát động phong trào thi đua lao động sản xuất trong cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể thực hiện hiệu quả trong hoạt động lao động sản xuất…

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động và trao tặng 225 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã 5 quạt hơi nước, trị giá 1,75 triệu đồng/chiếc cho các công nhân, lao động đến dự lễ thông qua quay sô trúng thưởng./.