Sở Y tế Hà Nội triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Đến nay, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai và đưa vào hoạt động 50 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 3 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong tổng số 192 thủ tục hành chính. Hiện đã có 75 chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, 6 cơ sở hoạt động khám chữa bệnh và 186 cơ sở hoạt động liên quan đến trang thiết bị y tế được cấp phép và công bố kể từ khi triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 15-8-2016 đến nay, Sở Y tế Hà Nội đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua mạng internet đối với việc cấp mới chứng chỉ hành nghề cho người hành nghề và giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; ban hành kế hoạch cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 trong năm 2017…

Thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến không chỉ phục vụ công tác quản lý, điều hành mà còn góp phần cải cách thủ tục hành chính, tăng khả năng giám sát của lãnh đạo, người dân, tiết kiệm thời gian, công sức của cơ quan quản lý nhà nước và nhân dân. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến góp phần quan trọng thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, tiến tới triển khai đồng bộ hệ thống chính quyền điện tử…

Để thực hiện các mục tiêu đề ra về cải cách thủ tục hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị thiết kế, tư vấn hoàn thiện, tối ưu hóa phần mềm nhằm hướng tới sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi sử dụng các dịch vụ công. Mặt khác, để kiện toàn hệ thống dữ liệu quốc gia về quản lý khám chữa bệnh, Sở Y tế đã nhập liệu toàn bộ hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh (18.950 chứng chỉ và 2.650 giấy phép hoạt động) vào hệ thống, qua đó phục vụ hiệu quả công tác quản lý khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố và cả nước./.