Vietnam Airlines khai thác Boeing 787-9 tuyến Hà Nội-Bắc Kinh
23:05, ngày 30-04-2016
Tại Bắc Kinh, Vietnam Airlines ngày 30-4-2016 đã lần đầu tiên đưa vào khai thác “siêu máy bay” thân rộng thế hệ mới nhất Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay Hà Nội-Bắc Kinh và ngược lại.
Việc khai thác này nhằm mục đích đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao đồng thời khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm vượt trội của công ty tại thị trường Trung Quốc.
Vietnam Airlines hiện khai thác đường bay Hà Nội-Bắc Kinh với tần suất 5 chuyến/tuần, trong đó có 3 chuyến/tuần khai thác bằng máy bay Boeing B787-9 Dreamliner vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu và Chủ Nhật; 2 chuyến/tuần khai thác bằng máy bay Airbus A321 vào thứ Tư và thứ Bảy.
Ngoài ra, Vietnam Airlines còn tham gia khai thác các đường bay đi và đến 15 thành phố tại Trung Quốc với tần suất trung bình hơn 200 chuyến/tuần.
Trước đó, ngày 01-4, Vietnam Airlines cũng đưa “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB vào khai thác trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thượng Hải và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày.
Phát biểu tại lễ chào đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội tới Bắc Kinh bằng máy bay Boeing B787-9 Dreamliner, ông Kiều Anh, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc, cho biết thị trường hàng không Trung Quốc có vai trò rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Hàng không Việt Nam.
Trong 3 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của Vietnam Airlines tại thị trường Trung Quốc diễn biến hết sức khả quan, tổng doanh thu tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2015, vượt kế hoạch trên 20%, lợi nhuận đạt 7 triệu USD.
Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng giữa Việt Nam và Trung Quốc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác trên đường bay Hà Nội-Bắc Kinh và ngược lại.
Công ty hy vọng việc triển khai loại máy bay hiện đại này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác về kinh tế, chính trị, văn hoá giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.
Kể từ tháng 7-2015, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác hai loại máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới của thế giới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900.
Trong quý 1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2015.
Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61.000 tấn, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước và vượt 11,2% so với kế hoạch.
Tổng doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty ước đạt hơn 19.000 tỷ đồng (850 triệu USD), tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 26,4% kế hoạch năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng (50 triệu USD), tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2015./.
Vietnam Airlines hiện khai thác đường bay Hà Nội-Bắc Kinh với tần suất 5 chuyến/tuần, trong đó có 3 chuyến/tuần khai thác bằng máy bay Boeing B787-9 Dreamliner vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu và Chủ Nhật; 2 chuyến/tuần khai thác bằng máy bay Airbus A321 vào thứ Tư và thứ Bảy.
Ngoài ra, Vietnam Airlines còn tham gia khai thác các đường bay đi và đến 15 thành phố tại Trung Quốc với tần suất trung bình hơn 200 chuyến/tuần.
Trước đó, ngày 01-4, Vietnam Airlines cũng đưa “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB vào khai thác trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thượng Hải và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày.
Phát biểu tại lễ chào đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội tới Bắc Kinh bằng máy bay Boeing B787-9 Dreamliner, ông Kiều Anh, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc, cho biết thị trường hàng không Trung Quốc có vai trò rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Hàng không Việt Nam.
Trong 3 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của Vietnam Airlines tại thị trường Trung Quốc diễn biến hết sức khả quan, tổng doanh thu tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2015, vượt kế hoạch trên 20%, lợi nhuận đạt 7 triệu USD.
Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng giữa Việt Nam và Trung Quốc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác trên đường bay Hà Nội-Bắc Kinh và ngược lại.
Công ty hy vọng việc triển khai loại máy bay hiện đại này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác về kinh tế, chính trị, văn hoá giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.
Kể từ tháng 7-2015, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác hai loại máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới của thế giới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900.
Trong quý 1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2015.
Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61.000 tấn, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước và vượt 11,2% so với kế hoạch.
Tổng doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty ước đạt hơn 19.000 tỷ đồng (850 triệu USD), tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 26,4% kế hoạch năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng (50 triệu USD), tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2015./.
Trung Quốc giải thích việc từ chối cho tàu Mỹ cập cảng Hong Kong  (30/04/2016)
Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay: Doanh nghiệp thêm cơ hội  (30/04/2016)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự Lễ hội “Thống nhất non sông”  (30/04/2016)
Biểu tình tại Séc phản đối Trung Quốc quân sự hóa ở Biển Đông  (30/04/2016)
S&P xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam mức triển vọng ổn định  (30/04/2016)
Chủ tịch nước thăm, tặng quà đối tượng chính sách tỉnh Quảng Nam  (30/04/2016)
- Thành phố Hải Phòng đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong bối cảnh mới
- Đổi mới và nâng cao chất lượng các trường đào tạo văn hóa, nghệ thuật ở nước ta, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế
- Nhóm BRICS mở rộng: Tác động tới khu vực Trung Đông - châu Phi
- Pháp luật về kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam
- Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga trong bối cảnh mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay