TCCSĐT - Sáng 12-6-2015, 282 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII đã có cuộc hành trình đầy ý nghĩa thăm Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Trước khi vào thăm khu Di tích, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải và các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ cùng các anh, chị phụ trách tiêu biểu của cả nước đã đến Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh làm lễ đặt hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Tại Khu Di tích Kim Liên, các đại biểu đã lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh, giới thiệu về Khu Di tích, về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thời thơ ấu của Người và những kỷ niệm với quê hương Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Em Phụng Nghi, dân tộc Khmer, đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hậu Giang cho biết: "Trước khi đến với Đại hội này, em giành được giải Nhất trong cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" của huyện Phụng Hiệp và của tỉnh Hậu Giang. Em đã tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác nhưng khi đến đây, chứng kiến tận mắt những gì được biết đến qua sách vở, em thấy thực sự xúc động và tự hào. Sau Đại hội trở về, em sẽ kể lại kỷ niệm này cho các bạn, để các bạn cũng thêm yêu mến, tự hào về đất nước, con người Việt Nam".

Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã tham dự Lễ khởi công xây dựng "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Đức Lộc, thôn Hồng Sơn 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Long Hải cho biết, "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" này là sự đóng góp của các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi cả nước, một hoạt động cụ thể trong chương trình "Vòng tay bè bạn", góp phần nối dài tình nhân ái, sự chia sẻ lẫn nhau giữa các em thiếu nhi, nhằm động viên những bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng chí Nguyễn Long Hải mong rằng trong thời gian tới, các em thiếu nhi và các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Hội Đồng đội Trung ương, đẩy mạnh Cuộc vận động Giúp bạn đến trường, hỗ trợ, chia sẻ với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước"./.