Động thổ dự án nâng cấp Quốc lộ 10 huyết mạch ven biển Bắc Bộ
Quốc lộ 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng - Hạ Long, được quy hoạch nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng 4 làn xe; là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ và trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 5, 37, 39, 21, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và các đường tỉnh lộ, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương, các khu công nghiệp tập trung.
Việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn (cải tạo, mở rộng lên 4 làn xe với bề rộng nền đường 20,5m) nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 10; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung và thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương nói riêng.
Dự án có điểm đầu tại Km25+500 trên Quốc lộ 10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt Quốc lộ 5). Điểm cuối tại Km58+200 trên Quốc lộ 10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Dự án có tổng chiều dài 30,5km với tốc độ thiết kế 60-80km/giờ đi qua địa phận thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương.
Theo ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, tuyến đường được đưa vào khai thác sẽ thúc đẩy cơ hội phát triển thương mại, công nghiệp của địa phương. Do vậy, thành phố sẽ kiên quyết chỉ đạo các Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng các huyện An Lão, Vĩnh Bảo và quận An Dương trong công tác vận động tuyên truyền người dân bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện công trình theo đúng tiến độ.
Phát biểu tại lễ động thổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng, dự án động thổ đúng dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thành phố Hải Phòng sẽ giúp kết nối vùng giữa Hải Phòng với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dự án dù quy mô chỉ có hơn 30km, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng lưu ý đến công tác đền bù mặt bằng, tái định cư cho người dân, làm tốt công tác vận động tuyên truyền trong mặt bằng.
“Chủ đầu tư phối hợp với thành phố Hải Phòng, các huyện và người dân có dự án đi qua đồng thời rà soát tiến độ để làm tuyến đường này trong vòng 18 tháng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện đi lại cho người dân,” người đứng đầu ngành giao thông cho biết.
Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tasco và tổ chức tư vấn lập dự án là Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng công trình Giao thông 2./.
- Phương hướng và giải pháp trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp - Bước chuẩn bị quan trọng để Quảng Bình cùng đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới
- Quan điểm của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác - Lê-nin về quần chúng nhân dân với tư cách động lực của phát triển lịch sử và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam
- Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới
- Vận dụng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người chính trị viên” vào công tác tư tưởng ở đơn vị cơ sở quân đội hiện nay
- Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam