TCCSĐT - Ngày 09-6-2014, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị đối thoại doanh nhân với nhà báo và Lễ ký thỏa thuận giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Hội Nhà báo Việt Nam.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, các doanh nhân là đại biểu Quốc hội, các chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

 

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương cho lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và một số Tổng Biên tập báo chí kinh tế

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Lộc cho biết, trong những năm qua, báo chí vừa là người bạn đồng hành thân thiết, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Mục tiêu của báo chí không chỉ là cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, chính xác cho cộng đồng, mà còn cảnh báo, phản biện với nhiều nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, báo chí giúp doanh nghiệp nhận ra những non kém, thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, tiếp tục vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, nhiều tờ báo, nhà báo luôn sát cánh cùng các chuyên gia kinh tế theo dõi, phân tích tình hình kinh tế để kịp thời đưa ra những dự báo, giúp các doanh nghiệp lựa chọn được đường hướng kinh doanh đúng đắn.

Theo đồng chí Thuận Hữu, trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với VCCI trong việc tuyên truyền các chính sách đổi mới doanh nghiệp, doanh nhân, phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy hỗ trợ phát triển vì sự phát triển chung của đất nước.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu là nhà báo và doanh nhân tiêu biểu đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, trong đó đều khẳng định rằng báo chí, doanh nghiệp - doanh nhân là đôi bạn đồng hành hợp tác hai chiều để cùng nhau phát triển trên cơ sở thiện chí và tôn trọng lẫn nhau, ủng hộ lẫn nhau, góp phần quan trọng cho quá trình phát triển của đất nước.

 

Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa VCCI với Hội Nhà báo Việt Nam

Các đại biểu cho rằng khối doanh nghiệp - doanh nhân và báo chí cần hướng tới tính chuyên nghiệp. Báo chí cần có cơ chế tiếp nhận thông tin để có thông tin chuẩn xác nhất, không ca ngợi thái quá cũng không viết sai sự thật về doanh nghiệp - doanh nhân. Ngoài ra, cần có sự chia sẻ và đồng cảm giữa doanh nghiệp - doanh nhân và báo chí để báo chí là người bạn đồng hành tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp - doanh nhân trong việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.