Góp sức cùng ngư dân vươn khơi bám biển

Theo: TTXVN
22:08, ngày 08-06-2014
Ngày 08-6, tại Hải đội 2 (thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Nam) ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, đại diện Hiệp hội Mô tô thành phố Hà Nội đã tổ chức trao 165 suất quà gồm gạo và dầu ăn, mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng tặng các chủ tàu địa phương.

Đây là những món quà ý nghĩa mà đơn vị tài trợ gửi tặng bà con ngư dân đang kiên cường ngày đêm bám biển trên những ngư trường đánh bắt truyền thống tại Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, góp phần khẳng định chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

Anh Nguyễn Văn Thái, chủ tàu QNA 90161 có công suất 165 CV ở thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang cho biết: sự quan tâm của chính quyền và nhân dân cả nước trong thời gian qua như tiếp thêm sức mạnh để bà con ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển dài ngày. Trong chuyến đi biển đánh bắt hải sản vừa qua tại ngư trường truyền thống Hoàng Sa, mặc dù gặp nhiều sự quấy rối của các tàu Trung Quốc nhưng tàu của anh Thái vẫn có một chuyến biển thành công, đánh bắt được nhiều loại cá ngừ và cá lục.

Núi Thành là huyện ven biển tập trung nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ nhất của tỉnh Quảng Nam. Trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, nhiều cá nhân và đơn vị đã tới thăm hỏi, động viên hỗ trợ về vật chất và tinh thần để tiếp sức cho bà con ngư dân nơi đây ra khơi bám biển, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.